Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQVN Thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân

Thứ bảy - 26/10/2024 18:33 12 0

Chiều ngày 24/10, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQVN Thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn. Ông Lê Minh Thế - Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Thái Bình - Chủ tịch UBND Thành phố đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem video clip về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; việc triển khai tổ chức thực hiện và chỉ đạo điều hành của chính quyền; tình hình an ninh trật tự 9 tháng qua.

Ban Dân vận Thành ủy báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến sau hội nghị năm 2023; kết quả giải quyết bước đầu những kiến nghị của nhân dân được tổng hợp trước hội nghị năm 2024.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, buổi đối thoại có 10 lượt ý kiến với hơn 30 nội dung ở các lĩnh vực. Trong đó, các đại biểu đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền Thành phố và tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của Thành phố trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề về công tác xây dựng và phát triển Thành phố du lịch, việc khai thác tiềm năng lợi thế du lịch đường thủy trên rạch Tây Ninh; rà soát các quy hoạch tránh tình trạng để quá lâu mà không thực hiện ảnh hưởng đến đời sống người dân; đường Huỳnh Công Nghệ (khu phố 5, Phường 1) đã xuống cấp đề nghị ngành chức năng có giải pháp nâng cấp sửa chữa; một số tuyến đường bị ngập nước vào mùa mưa gây bất tiện cho người tham gia giao thông; nâng cấp mở rộng các tuyến hẻm nội thị; đề nghị đổ đất san lấp những ổ gà, ổ voi trên đường bờ kênh Tây từ cầu K21 đến cầu sắt (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình) để đảm bảo việc đi lại của bà con trong khu vực; …

Đại biểu đề nghị các công ty viễn thông di dời, làm gọn dây cáp viễn thông trên các trụ thấp nằm trong hàng rào của nhà dân lên các trụ cao hơn cao để đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị; sửa chữa, thay thế dụng cụ tập thể dục bị hư hỏng tại Công viên 30/4; điều chỉnh thời gian tắt mở đèn chiếu sáng trên các tuyến đường và công viên cho hợp lý hơn; đề nghị lắp đặt công tơ điện cho hệ thống chiếu sáng của hẻm nhánh thuộc Hẻm số 7, đường Võ Thị Sáu (khu phố 6, Phường IV).

Cần có biện pháp quản lý tình trạng người ăn xin tại các khu vực chợ trên địa bàn; tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường để buôn bán xung quanh khu vực chợ Thành phố; đèn led chiếu sáng trên các tuyến đường chưa đảm bảo độ sáng; chế độ chính sách đối với tổ chức hội đặc thù cấp xã; tình trạng thiếu thuốc BHYT tại các bệnh viện; quy trình thủ tục cấp giấy xác nhận nơi cư trú…

Với tinh thần cầu thị, các ý kiến đóng góp đã được lãnh đạo UBND Thành phố, các cơ quan chuyên môn của Thành phố trả lời, giải trình, thông tin làm rõ tại hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố giải trình các ý kiến của đại biểu

Về phát triển du lịch trên rạch Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh cho biết, trong quy hoạch chung của Thành phố và định hướng các quy hoạch phân khu cũng như nghị quyết về nhiệm vụ và phương hướng phát triển của Thành phố, sẽ thực hiện khai thác tiềm năng lợi thế của rạch Tây Ninh để kêu gọi đầu tư phát triển cho tương xứng tầm đô thị.

Đại biểu đóng góp ý kiến

Đối với chợ Thành phố, thời gian qua Thành phố cũng đã quan tâm đầu tư xây dựng chợ Thành phố trên địa bàn Phường 2. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện gặp một số khó khăn về thủ tục, hiện nay Thành phố đang tập trung tháo gỡ khó khăn này và sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện xây dựng các hạng mục dự án chợ Thành phố và cố gắng hoàn thành trong năm 2025. Đối với các chợ còn lại trên địa bàn thì Thành phố có kế hoạch đầu tư từng bước, nhất là các chợ ở khu vực trung tâm, chợ ở xã nông thôn mới.

Ông Lê Minh Thế - Bí thư Thành ủy tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đề nghị UBND Thành phố quan tâm xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền. Mong muốn nhân dân thường xuyên theo dõi tình hình ở địa phương và phản ánh thông tin kịp thời qua các kênh tiếp nhận thông tin như tổng đài phản ánh hiện trường 1022, dịch vụ công trực tuyến để được giải quyết kịp thời chứ không cần đợi đến lúc hội nghị mới đóng góp.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết, hiện nay Thành phố đang triển khai rất nhiều dự án chỉnh trang đô thị, trong đó có 4 dự án lớn gồm dự án nâng cấp đường Cách mạng tháng Tám, dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường 30/4 đến cầu K13, Huyện Dương Minh Châu); dự án mở rộng đường Bời Lời (từ ngã ba Lâm Vồ đến ngãy tư Đại Đồng); dự án khu đô thị mới 49ha ở phường Ninh Thạnh.

Lãnh đạo Thành phố mong muốn nhân dân tiếp tục tin tưởng, đồng hành, ủng hộ, tham gia góp ý nhiều hơn nữa để nâng cao vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền góp phần xây dựng Thành phố ngày càng phát triển hơn.

Tấn Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,188
  • Tháng hiện tại55,859
  • Tổng lượt truy cập1,772,884
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây