Sáng 21/10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã Tân Bình tổ chức giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và công dân trong thời gian từ ngày 01/01/2024 đến ngày 30/9/2024. Đoàn giám sát do ông Châu Trần Văn Nhựt - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn; tham gia giám sát có Trưởng các ban, đại diện đại biểu HĐND ở các đơn vị ấp, lãnh đạo UBMTTQVN xã.
Quang cảnh đoàn giám sát |
Theo báo cáo, UBND xã đã xây dựng lịch và phân công lãnh đạo trực tiếp công dân vào ngày thứ ba hàng tuần, trong 9 tháng qua UBND xã đã tiếp 37 lượt công dân kiến nghị, phản ánh với 6 vụ việc; đã chỉ đạo giải quyết xong 6/6 đơn theo thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100 %, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài.
UBND xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo cán bộ chuyên môn theo dõi, hướng dẫn cụ thể các Tổ hòa giải ở 4 ấp, có sự phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể tham gia tổ chức hòa giải. UBND xã có bố trí một phòng riêng để trực tiếp dân, có trang bị bàn ghế và niêm yết nội quy tiếp công dân, quy trình xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, có thùng thư góp ý của nhân dân.
Tại buổi làm việc, ông Châu Trần Văn Nhựt - Phó Chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nghiêm trách nhiệm người đứng đầu, làm tốt công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, lắng nghe ý kiến của nhân dân, cấp kinh phí cho công tác hòa giải theo quy định, quan tâm đề xuất trang bị phòng trực tiếp công dân đạt chuẩn theo quy định.
Phương Nam
Ý kiến bạn đọc