HĐND Tân Phong khảo sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã

Chủ nhật - 07/04/2024 19:44 28 0

Để có cơ sở đánh giá chính xác thực trạng, khó khăn trong việc quản lý nhà nước về hoạt động nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã. Trong 08 ngày làm việc từ ngày 25/3 đến ngày 05/4/2024 HĐND xã Tân Phong tổ chức khảo sát 08 đơn vị ấp gồm: Nhà văn hóa các ấp Cầu, Trại Bí, Sân Bay, Xóm Tháp, ấp Mới, Gò Cát, Bàu Đưng, Đồng Dài.

Quang cảnh buổi khảo sát tại ấp

Đoàn khảo sát do bà Ngô Huỳnh Gấm - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn; tham gia Đoàn khảo sát còn có các đồng chí đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN xã; lãnh đạo hai Ban HĐND xã; Tổ trưởng các Tổ đại biểu ấp, công chức Văn phòng Thống kê.

Qua khảo sát cho thấy 07/08 ấp có Nhà văn hóa ấp, riêng ấp Sân Bay sử dụng chung cơ sở vật chất của Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng xã; cơ sở vật chất Nhà Văn hóa các ấp đều đạt chuẩn theo quy định, trang trí khánh tiết, trang thiết bị đều đảm bảo đầy đủ; 08 ấp được bố trí 18 cụm truyền thanh (không dây) FM phục vụ cho công tác tuyên truyền. Các ấp đều có Ban Chủ nhiệm và đội ngũ cộng tác viên nên hoạt động cơ bản đã đi vào nề nếp. Ban Chủ nhiệm căn cứ theo hướng dẫn và kế hoạch của Ủy ban nhân dân và Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng xã xây dựng kế hoạch năm và hàng quý, lập dự toán kinh phí hoạt động trong năm. Năm 2023, Ban Chủ nhiệm Nhà văn hóa các ấp phối hợp tuyên truyền được 192 cuộc với 2880 người tham dự. Nội dung tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từng bước tạo được môi trường văn hóa lành mạnh. 

Qua khảo sát cũng cho thấy kinh phí hoạt động thường xuyên tại các ấp không đảm bảo, chủ yếu là vận động nhân dân đóng góp, các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt còn thiếu hoặc đã hư hỏng, các nhà văn hóa cũng đã bắt đầu xuống cấp không có kinh phí tu sửa, Ban Chủ nhiệm và cộng tác viên các ấp kiêm nhiệm và ít được tập huấn thường xuyên nên chất lượng hoạt động các phong trào còn nhiều khó khăn …

          Đoàn khảo sát của HĐND xã ghi nhận những khó khăn trong quá trình hoạt động của nhà văn hóa các ấp. Tại buổi giám sát, HĐND xã sẽ trao đổi với UBND xã về thực trạng và đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn của Nhà văn hóa ấp trong thời gian tới.

HĐND xã Tân Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay104
  • Tháng hiện tại135,398
  • Tổng lượt truy cập1,086,482
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây