THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ LONG THÀNH NAM TỔ CHỨC GIÁM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT CÁC Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ CỬ TRI TRƯỚC VÀ SAU KỲ HỌP THỨ 07 HĐND XÃ NHIỆM KỲ 2021-2026

Thứ bảy - 06/04/2024 19:58 54 0

Ngày 04 tháng 4 năm 2024, Đoàn giám sát Thường trực HĐND xã Long Thành Nam đã tiến hành giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri, bà Châu Thị Bích Hiền – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn giám sát; tham dự có ông Trần Trung Hiếu – Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đơn vị chịu sự giám sát có ông Nguyễn Thành An – Phó Chủ tịch UBND xã và các công chức chuyên môn.

Quang cảnh buổi giám sát

Trước và sau kỳ họp thứ 07 HĐND xã Long Thành Nam nhiệm kỳ 2021-2026, đại biểu HĐND xã đã nhận được tất cả 23 ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND xã đã giải trình làm rõ 09 ý kiến tại các buổi tiếp xúc được Nhân dân đồng tình, còn lại 14 ý kiến được đại biểu tổng hợp ghi nhận. Qua giám sát, nhận thấy trong số 14 ý kiến có 05 ý kiến được UBND xã quan tâm giải quyết dứt điểm. Còn lại các ý kiến khác, UBND xã có chỉ đạo và tổ chức xử lý, tuy nhiên chưa triệt để hoặc chưa hoàn thành xong. Cụ thể xoay quanh các nội dung như bãi rác tại ấp Bến Kéo gây mùi hôi thối, mặc dù UBND xã đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện nhưng vẫn chưa mang lại kết quả; Tình trạng chó thả rong gây nguy hiểm cho người đi đường; Đèn đường xuống Bến Cảng nhiều bóng bị hư hỏng; tình hình an ninh trật tự tại ấp Long Khương; đường số 25 Trần Phú đã đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư nâng cấp nhiều lần nhưng đến nay chưa thực hiện; đề nghị sửa chữa, lắp đặt cống thoát nước đường xuống Công ty Dầu Khí PV OIL vì hiện nay hư hỏng rất nặng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Nguyên nhân các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm là do chưa cương quyết trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, khó khăn về kinh phí, nhân lực và phụ thuộc vào cấp trên.

Kết luận buổi giám sát, bà Châu Thị Bích Hiền – Trưởng đoàn Đoàn giám sát đề nghị UBND xã cần quan tâm hơn trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc, các ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân địa phương.

 

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ LONG THÀNH NAM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập4
  • Hôm nay78
  • Tháng hiện tại135,372
  • Tổng lượt truy cập1,086,456
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây