Hội đồng nhân dân xã Hòa Hội, huyện Châu Thành: Giám sát chuyên đề công tác cải cách hành chính giai đoạn năm 2021-2023

Thứ sáu - 09/06/2023 23:00 105 0

Ngày 08/6, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Hòa Hội, huyện Châu Thành do ông Đặng Hoàng Trung - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn có buổi giám sát về công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021-2023 đối Ủy ban nhân dân (UBND) xã Hòa Hội. Cùng tham dự giám sát có bà Phạm Thị Hiếu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; Trưởng, Phó các ban HĐND xã. Đại diện đơn vị được giám sát có ông Lâm Văn Xây - Phó Chủ tịch UBND xã, cùng các ngành có liên quan.

Qua báo cáo kết quả thực hiện của UBND xã cho thấy, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã đã có sự nổ lực, chuyển biến tích cực hơn qua các năm, công tác CCHC ngày càng được nâng lên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã luôn được niêm yết công khai đầy đủ kịp thời đã tiến hành niêm yết 137 thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Từ ngày 01/01/2021- đến ngày 21/4/2023 đã giải quyết 1.459 hồ sơ cho nhân dân. Công tác ban hành các văn bản ngày càng tốt hơn. Các thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được nhanh chóng, thuận tiện hơn. Mặt dù đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính, nhưng UBND xã cũng nhìn nhận vẫn còn một số hạn chế nhất định như: trong lĩnh vực địa chính - xây dựng việc giải quyết thủ tục cho người dân đôi khi còn bị trễ. Tại buổi làm việc đoàn giám sát đặt câu hỏi và chỉ ra một số tồn tại còn hạn chế trong công tác CCHC đối với UBND xã. Qua đó UBND xã đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình thêm các ý kiến đóng góp của thành viên đoàn giám sát.

Kết thúc buổi làm việc, ông Đặng Hoàng Trung - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại; cần quan tâm hơn nữa đến công tác CCHC trong thời gian tới; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo thời gian giải quyết kịp thời, đúng thời gian quy định cho người dân, hạn chế tình trạng trễ hẹn.

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ HÒA HỘI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập51
  • Hôm nay4,773
  • Tháng hiện tại34,692
  • Tổng lượt truy cập985,776
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây