Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát

Thứ hai - 20/05/2024 07:15 83 0

Sáng ngày 17/5/2024, Thường trực HĐND Thành phố tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, hai Ban của HĐND và Tổ đại biểu HĐND Thành phố. Bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì buổi giám sát.

Quang cảnh giám sát

Từ tháng 9/2023 đến tháng 3/2024, HĐND thành phố Tây Ninh ban hành 05 nghị quyết, cụ thể là Nghị quyết về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; Nghị quyết về việc phân bổ ngân sách địa phương; Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm (giai đoạn 2021-2025) nguồn vốn ngân sách thành phố và ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho Thành phố; Nghị quyết về giao kế hoạch đầu tư công năm 2024. Hiện nay UBND Thành phố đã và đang triển khai thực hiện 100% các nghị quyết do HĐND Thành phố ban hành.

Về rà soát thực hiện các kiến nghị, thông báo kết luận liên quan đến việc triển khai và thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn Thành phố, ... đã được UBND Thành phố chỉ đạo, triển khai đến các ngành chuyên môn và đến cơ sở.

Tại buổi giám sát, UBND Thành phố, các cơ quan chuyên môn của UBND  đã thông tin tiến độ thực hiện từng nghị quyết, kiến nghị qua giám sát đến Đoàn giám sát. Kết quả cho thấy sau khi các Nghị quyết HĐND Thành phố được ban hành, UBND Thành phố đã kịp thời chỉ đạo các ngành và các địa phương triển khai thực hiện đầy đủ các Nghị quyết. Luôn bám sát nhiệm vụ, giải pháp để chỉ đạo, điều hành đúng định hướng, mục tiêu theo Nghị quyết HĐND Thành phố. Việc thực hiện Nghị quyết luôn ưu tiên bố trí đủ nguồn lực thực hiện để bảo đảm tính khả thi, hiệu quả.

Công tác thông tin, triển khai các Nghị quyết của HĐND Thành phố luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện. Công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng được tăng cường. Đến nay các nội dung kết luận, kiến nghị sau giám sát đã được triển khai thực hiện đảm bảo, kịp thời. 

Kết luận buổi giám sát,  bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND Thành phố, các phòng ban chuyên môn Thành phố đã triển khai thực hiện đầy đủ các nghị quyết, kiến nghị, kết luận của HĐND, Thường trực HĐND, hai Ban của HĐND và Tổ đại biểu HĐND Thành phố. Đề nghị Văn phòng hoàn chỉnh báo cáo kết quả giám sát để trình Thường trực HĐND Thành phố.

Phương Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay165
  • Tháng hiện tại128,853
  • Tổng lượt truy cập1,713,729
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây