HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG LONG HOA GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ THỰC HIỆN PHONG TRÀO “TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA”

Thứ tư - 22/05/2024 08:14 34 0

Chiều ngày 20/05/2024, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân phường do ông Trần Phi Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đối với UBND phường. Cùng tham gia với đoàn giám sát có bà Trần Thúy Oanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN phường, Trưởng và phó 02 Ban HĐND phường, đại biểu HĐND phường 04 khu phố. Về phía đơn vị được giám sát có ông Nguyễn Nam Phúc – Phó Chủ tịch UBND phường và các ngành liên quan tham dự.

Toàn cảnh buổi giám sát

Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2023 trên địa bàn phường. UBND phường đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện phong trào một cách đồng bộ, kịp thời và hiệu quả. Phong trào được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của quần chúng Nhân dân trên toàn phường đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hình thành nếp sống văn minh, lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết giữa cộng đồng. Đến nay phong trào xây dựng “gia đình văn hóa”, “khu phố văn hóa” đã đạt nhiều kết quả tích cực, trong năm 2023 đạt 98,23% gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu “gia đình văn hóa”, 04/04 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa; các cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào chưa được thường xuyên, nhiều điển hình tiên tiến xuất sắc, những kinh nghiệm và mô hình tốt chưa được nhân rộng và phát huy.

Tại buổi giám sát có nhiều đại biểu đặt vấn đề yêu cầu UBND phường giải trình và thông tin thêm về công tác, vận động, tuyên truyền, sự phối hợp giữa các ngành trong thực hiện phong trào, các số liệu thực hiện các chỉ tiêu. Ông Nguyễn Nam Phúc – Phó Chủ tịch UBND phường giải trình và ghi nhận một số nội dung đại biểu đặt ra.

Kết luận buổi giám sát, ông Trần Phi Hùng - Trưởng Đoàn giám sát đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đồng thời, đề nghị UBND phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong lực lượng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nâng cao nhận thức các tầng lớp Nhân dân và huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện phong trào gắn với việc xây dựng phường văn minh đô thị; biểu dương các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt để tạo động lực thúc đẩy thực hiện phong trào.

          THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG LONG HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,529
  • Tháng hiện tại137,954
  • Tổng lượt truy cập1,264,665
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây