Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Bến Cầu giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ thiên tai dịch bệnh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 17/05/2024 15:53 78 0

Chiều ngày 16/5/2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Nguyễn Văn Lô – Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng với Đoàn có ông Bùi Viết Hùng – Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện. Đoàn đã tiến hành làm việc với phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện về việc thực hiện chính sách hỗ trợ thiên tai dịch bệnh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện trên địa bàn huyện năm 2022 trên địa bàn huyện xảy ra 01 đợt mưa lớn gây thiệt hại về cây trồng của 1.411 hộ dân với tổng diện tích là 2.452,48 ha. Năm 2023, đã xảy ra 01 đợt mưa lớn và 01 đợt triều cường dâng gây thiệt hại về cây trồng của 647 hộ dân với tổng diện tích là 633,73 ha. Sau khi xảy ra thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã tổ chức kiểm tra, huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và thống kê thiệt hại về cây trồng của người dân, đồng thời chỉ đạo UBND xã, thị trấn hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục để được hỗ trợ kinh phí. Kết quả, năm 2022 đã hỗ trợ cho các hộ dân với số tiền 4.432.260.000 đồng, năm 2023 đã hỗ trợ cho các hộ dân với số tiền 960.140.000 đồng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn trao đổi và đề nghị phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện làm rõ hơn một số vấn đề như công tác tham mưu Ban Chỉ huy PTDS, PCTT và tìm kiếm cứu hạn huyện trong công tác tuyên truyền các văn bản quy định về định mức, quy trình thủ tục hồ sơ để được hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra; công tác tham mưu kiện toàn Ban Chỉ huy PTDS, PCTT và tìm kiếm cứu hạn huyện và Quy chế hoạt động của Ban Chỉ huy PTDS, PCTT và tìm kiếm cứu hạn huyện, công tác kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra;....Qua đó, đại diện lãnh đạo Phòng đã giải trình, làm rõ và tiếp thu các vấn đề mà Đoàn đặt ra.

Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Lô – Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đề nghị phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện hoàn chỉnh báo cáo theo các ý kiến bổ sung của các thành viên trong đoàn và tham mưu Ban Chỉ huy PTDS, PCTT và tìm kiếm cứu hạn huyện thực hiện một số nội dung như tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hồ sơ để được hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra; có giải pháp nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống thiên tai; …./.

Ngân Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay150
  • Tháng hiện tại128,838
  • Tổng lượt truy cập1,713,714
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây