Thường trực HĐND xã Bình Minh giám sát công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn

Thứ hai - 20/05/2024 07:16 57 0

Sáng ngày 17/5/2024, tại phòng họp UBND xã Bình Minh, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã Bình Minh do bà Trang Thị Xuân Hạnh - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn, cùng tham gia đoàn giám sát có Trưởng, Phó các Ban HĐND xã, lãnh đạo UBMTTQVN xã, Trưởng các ấp trên địa bàn xã. Tại đây, Đoàn đã tiến hành giám sát công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn.

Từ 01/12/2023 đến 30/04/2024, UBND xã đã tiếp nhận 02 ý kiến phản ánh của dân về việc xây dựng hàng rào trụ sở UBND xã và trồng cây xanh ảnh hưởng đến nhà dân; kiến nghị việc sửa chữa bóng đèn tại Tổ 4, ấp Kinh Tế để phục vụ chiếu sáng cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Trong công tác tiếp công dân, lãnh đạo UBND xã trực tiếp dân vào sáng thứ ba và ngày thứ năm hàng tuần, lịch tiếp công dân được niêm yết tại trụ sở UBND xã, trong kỳ báo cáo Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp công dân là 21 ngày). UBND xã đã ban hành 02 văn bản giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân kịp thời và đúng quy định.

Được sự quan tâm chỉ đạo của cơ quan cấp trên và Đảng ủy xã Bình Minh, UBND xã thực hiện tốt công tác tiếp công dân nên trên địa bàn không phát sinh trường hợp khiếu nại, tố cáo.

  

Quang cảnh buổi giám sát

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên, trao đổi với UBND xã, đồng chí đồng chí Trang Thị Xuân Hạnh - Phó Chủ tịch HĐND xã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của UBND xã trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhất là trong việc bám sát các vụ việc kiến nghị, phản ánh để giải quyết, không để phát sinh thành khiếu nại, tố cáo.

Ghi nhận khó khăn chưa bố trí phòng riêng để tiếp công dân do trụ sở Đảng ủy, UBND xã đang trong thời gian xây dựng mới. Đề nghị UBND xã khắc phục việc chưa theo dõi, ghi chép nội dung tiếp công dân theo quy định; tiếp tục tăng cường, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các ấp thường xuyên nắm bắt thông tin không để phát sinh khiếu nại, tố cáo, quá trình giải quyết các ý kiến, kiến nghị, bảo đảm kịp thời, rõ ràng, minh bạch đúng theo pháp luật quy định.

Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập5
  • Hôm nay3,069
  • Tháng hiện tại148,867
  • Tổng lượt truy cập1,275,578
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây