THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ CẨM GIANG, HUYỆN GÒ DẦU GIÁM SÁT KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI

Thứ ba - 09/05/2023 16:49 164 0

Chiều ngày 8/5, Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 5 HĐND xã. Đoàn giám sát do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có Trưởng hai Ban HĐND, Chủ tịch UBND xã, các ngành thuộc UBND, đại diện UBMTTQ xã.

Tại kỳ tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã sau kỳ họp thứ 5 tổ chức được 8 điểm trên địa bàn của 4 ấp, ghi nhận được 9 ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền giải quyết cấp xã. Cụ thể ở lĩnh vực giao thông nông thôn có 6 ý kiến, lĩnh vực môi trường 01 ý kiến, lĩnh vực khác có 2 ý kiến.

Nhìn chung, qua giám sát đa số các ý kiến, kiến nghị nêu trên đã được UBND xã chỉ đạo các ngành, cán bộ tham mưu, các ấp giải quyết được 6/9 ý kiến. Còn 03 ý kiến chưa được giải quyết dứt điểm, trong đó có 01 ý kiến về trật tự xã hội, 01 ý kiến lĩnh vực môi trường, 01 ý kiến lĩnh vực GTNT.

Kết thúc buổi giám sát, ông Đặng Văn Kiết - Chủ trì cuộc giám sát yêu cầu UBND xã phải thực hiện những gì đã hứa với cử tri nhằm tạo lòng tin trong nhân dân. Đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri đề nghị nâng cấp sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, đề nghị UBND có chỉ đạo ban quản lý các ấp tổ chức họp dân thống nhất thực hiện trong thời gian sớm nhất. Tình hình trật tự xã hội hiện nay rất phức tạp nhất là tình trạng thanh niên chạy xe lạng lách, nẹt bô trong khu dân cư, UBND chỉ đạo công an xây dựng kế hoạch tuần tra truy quét, phối hợp các ấp để nắm thông tin những đối tượng này, mời lên làm việc nhắc nhở, đồng thời quan tâm công tác tuần tra truy quét các tuyến đường mà cử tri quan tâm ý kiến để kịp thời xử lý những đối tượng này theo quy định. Ý kiến liên quan đến lĩnh vực môi trường nên chỉ đạo ngành chuyên môn đi khảo sát, kiểm tra xử lý các hộ chăn nuôi heo trong khu dân cư báo cáo kết quả về Thường trực HĐND trong thời gian sớm nhất.

    THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,119
  • Tháng hiện tại102,458
  • Tổng lượt truy cập1,053,542
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây