Đoàn khảo sát số 1 của Thường trực HĐND tỉnh: Khảo sát tại Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh

Thứ ba - 17/09/2024 15:12 22 0

Sáng ngày 17/9, Đoàn khảo sát số 1 của Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức làm việc với Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh về công tác đầu tư, mua sắm trang thiết bị y tế và tình hình quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế, công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế. Được sụ uỷ quyền của Thường trực HĐND tỉnh, buổi khảo sát do ông Nguyễn Việt Cường - Phó trưởng ban Văn hoá - Xã hội chủ trì.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh, Trung tâm là bệnh viện hạng 3 với quy mô 70 giường bệnh, có 12 khoa, phòng; 12 trạm y tế xã, phường. Tổng số biên chế viên chức, người lao động có mặt là 188/192 người. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Sở Y tế, công tác đấu thầu thuốc và vật tư y tế tại Trung tâm thuận lợi hơn, đã đảm bảo thuốc và vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân. Cơ sở hạ tầng tại Trung tâm vẫn đảm bảo những yêu cầu cho công tác khám, chữa bệnh; tuy nhiên nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng như khu nhà xây từ năm 2012 xuất hiện nhiều vết nứt, ẩm mốc; hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống khí oxy bị hư hại.

Quang cảnh cuộc họp

Các chủ trương chính sách liên quan đến quản lý trang thiết bị y tế đã có tác động rất lớn, giúp Trung tâm quản lý trang thiết bị tốt hơn, chặt chẽ hơn, đưa vào sử dụng đến bảo dưỡng sửa chữa. Tuy nhiên, trong thực tế áp dụng thì cũng có những khó khăn riêng nhất là công tác mua sắm vì phụ thuộc vào nguồn thu và phân cấp trong sử dụng kinh phí. Vì vậy, trong thời gian qua, Trung tâm chỉ tiếp nhận trang thiết bị y tế để sử dụng. Tại Trung tâm, có 94 chủng loại trang thiết bị, trong đó số sử dụng là 94 loại trang thiết bị, đạt 100%. Tuy nhiên, có 09 thiết bị đang sửa chữa, 19 thiết bị đang chờ thanh lý. 

Tại buổi khảo sát, thành viên Đoàn quan tâm một số vấn đề sau: thuốc, vật tư y tế có đảm bảo đáp ứng cho người dân; số máy móc trang thiết bị được trang cấp nhưng chưa sử dụng; nguồn lực có đảm bảo để sử dụng các trang thiết bị hiện có; việc điều chuyển các trang thiết bị không sử dụng tại các trạm y tế thực hiện như thế nào; công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế có gặp khó khăn, vướng mắc…

Qua buổi làm việc, Đoàn khảo sát ghi nhận các khó khăn, kiến nghị của đơn vị để chuẩn bị cho buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh.

YP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,172
  • Tháng hiện tại32,180
  • Tổng lượt truy cập1,749,205
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây