Đoàn khảo sát số 3 của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát tại Trung tâm y tế huyện Gò Dầu

Thứ năm - 27/06/2024 07:59 25 0

Sáng ngày 26/6, Đoàn khảo sát số 2 của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức làm việc với Trung tâm y tế huyện Gò Dầu về hiệu quả sử dụng trang thiết bị y tế đã được đầu tư; tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; thực trạng chất lượng khám chữa bệnh và giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Bà Nguyễn Thị Thanh Sơn - Phó trưởng ban Văn hoá - Xã hội chủ trì buổi làm việc. Tham dự có ông Lê Minh Thế - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ thành phố Tây Ninh.

Trung tâm y tế huyện Gò Dầu hiện có 12 khoa, 05 phòng chức năng và 09 Trạm y tế. Tổng số viên chức, người lao động được giao là 342 người, hiện có 229 người. Đa số viên chức, người lao động có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, tuy nhiên số lượng nhân lực vẫn còn thiếu so với đề án vị trí việc làm, một số chuyên khoa không có người thay thế. Trung tâm cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh, lắp camera để quản lý an ninh và giám sát quy tắc ứng xử của nhân viên. Thuốc trong khám chữa bệnh cho đối tượng tham gia BHYT cơ bản đảm bảo các nhóm điều trị, kể cả thuốc dùng trong cấp cứu, chạy thận nhân tạo; hiện vẫn còn thiếu một số vật tư y tế, hoá chất xét nghiệm cơ bản như chỉ, bơm tiêm….

Lãnh đạo Trung tâm y tế báo cáo tại buổi khảo sát

Tại buổi làm việc, Đoàn đã đặt một số vấn đề và được lãnh đạo Trung tâm giải trình cụ thể: tình trạng thiếu nguồn nhân lực, kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới; tình trạng trang thiết bị được đầu tư nhưng không có đội ngũ để sử dụng; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh BHYT; việc xử lý nước thải và rác thải y tế tại Trung tâm y tế và các Trạm y tế…

Qua buổi làm việc, Đoàn khảo sát ghi nhận các khó khăn, kiến nghị của đơn vị để chuẩn bị cho buổi làm việc với Sở Y tế.

YP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,048
  • Tháng hiện tại90,747
  • Tổng lượt truy cập1,378,731
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây