Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2020 và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2020: Tây Ninh tăng nhiều bậc

Thứ hai - 28/06/2021 16:00 41 0

Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2020 và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2020: Tây Ninh tăng nhiều bậc

Ngày 24/6/2021, Bộ Nội vụ đã tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) năm 2020 của các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2020.
​ Kết quả đánh giá cho thấy, chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố năm 2020 được chia thành 3 nhóm: Nhóm A, đạt kết quả từ 90% trở lên, gồm 2 tỉnh thành (là Quảng Ninh, Hải Phòng). Đây là năm thứ 4 liên tiếp Quảng Ninh đứng đầu bảng xếp hạng PAR Index; Nhóm B, kết quả từ 80% đến dưới 90%, gồm 56 tỉnh thành; Nhóm C, kết quả từ 70% đến dưới 80%, gồm 5 tỉnh Bắc Kạn, Ninh Thuận, Kiên Giang, Phú Yên, Quảng Ngãi. Theo đánh giá, chỉ số CCHC 2020 của các địa phương có kết quả đạt giá trị trung bình là 83.72%, cao hơn 2.57% so với giá trị trung bình năm 2019 (đạt 81.15%) và đạt giá trị cao nhất trong 5 năm gần đây. Có 58 tỉnh, thành phố có kết quả Chỉ số tăng cao hơn so với năm 2019. Địa phương tăng điểm cao nhất là Bến Tre (+9.42%), tăng thấp nhất là Thái Bình (+0.70%). Đối với kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2020 trung bình chung cả nước đạt 85,48%. Trong số 63 tỉnh thành, khoảng cách chênh lệch giữa tỉnh có chỉ số hài lòng cao nhất và tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là 20,08%. Các tỉnh có chỉ số hài lòng thuộc nhóm cao nhất là: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Các tỉnh có chỉ số hài lòng thuộc nhóm thấp nhất là: Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Kiên Giang và Bình Phước.   Riêng đối với Tây Ninh, kết quả xếp hạng PAR Index 2020 được xếp hạng 27 với số điểm là 84,59, tăng 17 hạng và 4,54 điểm so với năm 2019 (hạng 44/80,05 điểm). Trong 08 lĩnh vực được đánh giá thì năm 2020, Tây Ninh có 02 tiêu chí được đánh giá cao (trên 90%) là công tác chỉ đạo, điều hành CCHC (98%) và cải cách thủ tục hành chính (91%); có 04 tiêu chí đạt mức tốt trên 80%. Còn lại 02 lĩnh vực được đánh giá thấp (dưới 80%) là Cải cách tổ chức bộ máy hành chính và tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của tỉnh. So với 07 tỉnh trong vùng miền Đông Nam bộ thì Tây Ninh đứng ở vị trí thứ tư. Xếp trên Tây Ninh là các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, còn lại là các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận.Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2020, Tây Ninh đạt 83,94%, tăng 0,49% so với năm 2019 (năm 2019 đạt 83,45%); tuy nhiên vẫn thấp hơn giá trị trung vị của cả nước (85,48%). Cao nhất là tỉnh Quảng Ninh với 95,76% và thấp nhất là tỉnh Bình Thuận với 75,68%. Trong 05 yếu tố cơ bản được khảo sát, thì có 04 yếu tố được đánh giá tốt gồm:  (1) Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước (78,18%); (2) TTHC (85,19%); (3) công chức trực tiếp giải quyết công việc (86,32%); (4) kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công (86,82%). Riêng việc tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị được cá nhân, tổ chức đánh giá thấp, chỉ đạt 72,09%.   Tuy nhiên, đây là dấu hiệu tích cực kể từ khi Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND ngày 11/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác cải cách hành chính trên địa bàn.                                                                                                 KD

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay915
  • Tháng hiện tại83,832
  • Tổng lượt truy cập1,862,119
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây