Đài PT-TH Tây Ninh trả lời cử tri: Âm thanh, hình ảnh không tốt do máy phát hình suy giảm công suất

Thứ hai - 08/07/2013 18:05 17 0

Đài PT-TH Tây Ninh trả lời cử tri: Âm thanh, hình ảnh không tốt do máy phát hình suy giảm công suất

(BTNO)- Tại các cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 8, cử tri các huyện, thị trong tỉnh cho rằng, dù đã nhiều lần kiến nghị về việc nâng cao chất lượng phục vụ của Đài PT-TH Tây Ninh, nhưng thực tế thời gian qua vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Vẫn còn tình trạng phát âm chưa chuẩn; âm thanh rè nghe không rõ; chương trình còn nghèo nàn; chất lượng hình ảnh không tốt, cử tri vùng sâu, vùng xa không xem được; chiếu quá nhiều phim của Hàn Quốc, Trung Quốc… Cử tri còn đề nghị nghiên cứu giải pháp đưa sóng của Đài PT-TH Tây Ninh phát qua vệ tinh Vinasat như nhiều địa phương đã thực hiện; nên có chuyên mục thông tin giá cả thị trường, nhất là giá nông sản để nông dân không bị thương lái ép giá; cần chọn lọc quảng cáo khi phát trên đài (cụ thể đề nghị bỏ quảng cáo Alo xinh).

Đội ngũ BTV, phóng viên Đài PT-TH Tây Ninh luôn nỗ lực nâng cao chất lượng chương trình. Trong ảnh, PV Đài PT-TH Tây Ninh phỏng vấn nhân viên Công ty Toyota Việt Nam.

Ngày 5.7, Đài PT-TH Tây Ninh đã có ý kiến trả lời những kiến nghị của cử tri. Theo Đài PT-TH Tây Ninh, sóng truyền hình của đài được phủ toàn tỉnh Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ. Máy phát hình dùng phát kênh TTV11 được sử dụng liên tục trong thời gian dài, từ năm 2004 đến nay. Tuy đã nhiều lần nâng cấp, nhưng công suất đã bị suy giảm, tầm phủ sóng có hạn chế; chất lượng âm thanh, hình ảnh đôi khi chưa đạt. Đài PT-TH Tây Ninh đang xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh cho thay máy mới.

Việc đưa sóng truyền hình lên vệ tinh Vinasat, Ban Giám đốc Đài PT-TH Tây Ninh đang đàm phán, thương lượng với Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV). Sau khi thống nhất với HTV để đưa sóng truyền hình phát lên vệ tinh Vinasat, Đài PT-TH Tây Ninh sẽ sớm báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến thực hiện.

Về thông tin giá cả thị trường, Đài PT-TH Tây Ninh đã có Bản tin thị trường phát vào lúc 10 giờ sáng và 22 giờ tối mỗi ngày. Đối với quảng cáo, Công ty TNHH truyền thông Tân Hoàng Gia hiện đang ký hợp đồng phát trailer nhắn tin Alo xinh. Các nội dung trailer khi phát sóng trên Đài được kiểm duyệt chặt chẽ về nội dung cũng như thời lượng đảm bảo đúng theo quy định của Luật Quảng cáo. Đây cũng là nguồn thu để có thêm chi phí góp phần nâng cao chất lượng hoạt động các chương trình phát thanh – truyền hình.

Đài PT-TH Tây Ninh cám ơn và tiếp thu, ghi nhận các ý kiến góp ý, kiến nghị của cử tri để tiếp tục đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế trong thời gian tới.

HY UYÊN

(Theo Tây Ninh online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập26
  • Hôm nay7,012
  • Tháng hiện tại96,711
  • Tổng lượt truy cập1,384,695
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây