Bộ CHQS tỉnh: Sẽ tập trung xử lý tình trạng ngập úng tại Khu dân cư Chàng Riệc trong tháng 7.2013

Thứ hai - 08/07/2013 18:00 19 0

Bộ CHQS tỉnh: Sẽ tập trung xử lý tình trạng ngập úng tại Khu dân cư Chàng Riệc trong tháng 7.2013

(BTNO) - Khu dân cư biên giới Chàng Riệc (ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên) do Bộ CHQS tỉnh làm chủ đầu tư, triển khai xây dựng từ cuối năm 2010. Đến nay đã có 247 hộ đến định cư, mỗi hộ được cấp 1.000m2 đất ở, trên đất ở có 1 căn nhà cấp 4 rộng 40m2, có nhà vệ sinh, nước máy, điện lưới và đèn thắp sáng. Đồng thời, mỗi hộ đến đây định cư còn được cấp 1 ha đất sản xuất.

Trong các cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 8, cử tri phản ánh: Hệ thống đường trong Khu dân cư biên giới Chàng Riệc bị sạt lở nghiêm trọng, phần lớn bị hư (có đoạn xe hơi đi không được); hệ thống cống quá nhỏ, bị lấp đầy đất, nước không chảy được, nhiều chỗ bị rửa trôi làm sạt lở nền nhà, nhiều nơi giữa hai nhà hình thành khe rãnh do nước chảy xé. Đất sản xuất nhiều vị trí bị ngập úng vào mùa mưa làm cây trồng chết, mùa nắng sản xuất không được vì khô hạn; hệ thống nước sinh hoạt hoạt động không thông suốt, có lúc thiếu, không cung cấp đủ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ kiểm tra tiến độ xây dựng Khu dân cư biên giới Chàng Riệc ngày 27.12.2011

Trả lời những kiến nghị của cử tri, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Công trình đường và hệ thống thoát nước Khu dân cư biên giới Chàng Riệc, Bộ CHQS tỉnh đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khảo sát và lập dự toán sơ bộ phần đường ngang, đường dọc có diện tích 85.000m2, phần mương thoát nước có chiều dài 25.500m, với khái toán tổng mức đầu tư 103,7 tỷ đồng.

Do điều kiện ngân sách khó khăn, không thể thực hiện cùng một lúc, UBND tỉnh chỉ đạo, trước mắt tập trung xử lý tình trạng ngập úng tại Khu dân cư như: khu vực công viên và khu vực cấp cho hộ dân tộc kết hợp nạo vét một số tuyến đường cho thông thoáng, sửa chữa lại vị trí cống thoát nước cho phù hợp. Qua nhiều lần khảo sát để giải quyết ngập úng, đến nay các bước lập hồ sơ đã được phê duyệt xong, dự kiến triển khai thi công trong tháng 7.2013.

Riêng một số lô đất sản xuất trước đây cấp cho dân bị ngập úng cục bộ, UBND huyện Tân Biên đã tiến hành hoán đổi lại, hiện nay không còn ngập úng. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trước mắt phân một số lô đất để giao cho đối tượng thụ hưởng 44 căn nhà còn lại, lấy trong diện tích đất thu hồi từ Công ty 22.12 (đất phía Bắc đường 792). Còn lại 9 lô đất sản xuất bị ngập úng phía Nam đường 792 chờ xử lý hết ngập úng sẽ cấp sau. Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao cho Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND huyện Tân Biên khảo sát làm mương thoát nước, chống ngập cục bộ đất sản xuất để cấp cho dân giai đoạn 2.

HY UYÊN

(Theo Tay Ninh online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách truy cập35
  • Hôm nay6,992
  • Tháng hiện tại96,691
  • Tổng lượt truy cập1,384,675
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây