Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014

Thứ tư - 14/09/2022 00:00 257 0

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014

Nội dung câu hỏi: Theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 thì Bảo hiểm xã hội tự nguyện có các chế độ hưu trí và tử tuất nhưng không có chế độ thai sản. Kiến nghị bổ sung chế độ thai sản đối với bảo hiểm tự nguyện.


Bộ Lao động - Thưcmg binh và Xã hội trả lời như sau:  
Ngày 23/5/2018 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 28/NQ-TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trong đó có nội dung: “Nghiên cứu thiết kê các gói bảo hiểm xã hội tự nguyện ngắn hạn linh hoạt để người lao động có nhiều sự lựa chọn tham gia và thụ hưởng. Mở rộng các chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện, tạo điều kiện chuyển đổi thuận lợi giữa bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm xã hội bắt buộc, hướng tới chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với toàn bộ người lao động có việc làm có thu nhập và tiền lương khi có đủ điều kiện cần thiết.
Ngày 08/10/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 125/NQ-CP ban hanh Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết sổ 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; trong đó Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức có liên quan tiến hành đánh giá tổng kết và đề xuất sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội. Như vây nội dung kiến nghị của cử tri sẽ được trao đổi, thảo luận trong quá trình nghiên cứu và đề xuất sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội liên quan đến nội dung về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện theo tinh thần Nghị quyết sổ 28-NQ/TW nêu trên.
TTR



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách truy cập46
  • Hôm nay4,402
  • Tháng hiện tại128,439
  • Tổng lượt truy cập1,079,523
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây