Bộ NN&PTNT: Trả lời cử tri Tây Ninh về công tác tưới tiêu

Thứ hai - 04/02/2013 15:10 37 0

Bộ NN&PTNT: Trả lời cử tri Tây Ninh về công tác tưới tiêu

 
 

Nông dân các huyện vùng ven biên giới rất cần nước tưới cho cánh đồng

(BTNO) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có ý kiến trả lời kiến nghị của cử tri Tây Ninh về việc triển khai Dự án thuỷ lợi phục vụ tưới tiêu cho khu vực Tây sông Vàm Cỏ Đông, giúp người dân các huyện Bến Cầu, Châu Thành, Trảng Bàng có điều kiện phát triển sản xuất ổn định.

Bộ NN&PTNT cho biết, vùng ven biên giới thuộc các huyện Bến Cầu, Châu Thành và Trảng Bàng của tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là khu vực nằm phía Tây tỉnh lộ 796 là khu vực có địa hình chia cắt, xa hệ thống công trình thuỷ lợi, do đó khó tiếp cận được nguồn nước từ dòng chính sông Vàm Cỏ Đông cũng như dòng hồi quy tư khu tưới công trình Dầu Tiếng nên sản xuất ở đây phụ thuộc chủ yếu vào nước mưa.

Theo quy hoạch hệ thống công trình thuỷ lợi Phước Hoà – Dầu Tiếng giải pháp thuỷ lợi phục vụ cấp nước cho sản xuất trong khu vực chủ yếu là nạo vét kênh mương tạo nguồn, xây dựng hệ thống các trạm bơm. Giải pháp này cũng đã được phê duyệt tại Quy hoạch thuỷ lợi tỉnh Tây Ninh. Giải pháp quy hoạch phê duyệt cụ thể là: Từ nay đến năm 2020, khu hữu sông Vàm Cỏ Đông (Tây sông Vàm Cỏ Đông) gồm huyện Châu Thành (6 xã), huyện Trảng Bàng (3 xã) và toàn huyện Bến Cầu sẽ được tiếp tục đầu tư các kênh trục, hệ thống kênh tiêu nhánh một cách có hiệu quả nhằm tạo nguồn nước để nhân dân tận dụng bơm nhỏ tưới; Xây dựng một số trạm bơm khu vực không nằm trong khu tưới của Dự án Phước Hoà; Xây dựng một số đê bao tiểu vùng ngăn lũ kết hợp sản xuất nông nghiệp với nuôi trồng thuỷ sản; Cung cấp nước phục vụ diện tích tưới 17.110ha (trong đó tưới triều 12.525ha, tưới bơm 4.585ha) và diện tích tiêu thoát nước 42.758ha.

(Theo Tay Ninh online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,170
  • Tháng hiện tại120,804
  • Tổng lượt truy cập1,071,888
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây