Sở LĐ-TB&XH: Trả lời cử tri xung quanh vấn đề thẩm lậu ma tuý tại K48

Thứ hai - 17/12/2012 22:30 21 0

Sở LĐ-TB&XH: Trả lời cử tri xung quanh vấn đề thẩm lậu ma tuý tại K48

 
 

Học viên Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh trong giờ học tin học  

(BTNO) – Trả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua về những thông tin “người nghiện trong Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh (K48) hiện vẫn tiếp tục sử dụng ma tuý do bên ngoài đưa vào”, Sở LĐ-TB&XH cho biết, hiện vẫn chưa có cơ sở xác định thông tin trên là chính xác. Qua công tác quản lý cai nghiện theo quy trình của pháp luật tại Trung tâm, đến thời điểm này chưa phát hiện học viên cai nghiện tại đây dương tính với ma tuý.

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH, dù đã có nhiều biện pháp quản lý chặt chẽ, tuy nhiên việc các đối tượng cố tình đưa các vật cấm vào Trung tâm ngày càng tinh vi hơn, khó phát hiện hơn, nên tình trạng thẩm lậu vật cấm vào Trung tâm vẫn còn xảy ra, nhiều nhất là loại thuốc có tên Tatapprovon. Thực hiện giám định loại thuốc này theo yêu cầu của Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế cho biết: “Viên Tataprovon có hoạt chất Dextropropxy là thuốc giảm đau có cấu trúc liên quan đến Methadon (thuốc thuộc danh mục gây nghiện), hàm lượng Dextropropxy 65mg không cần kê đơn như thuốc gây nghiện…”. Việc quản lý mua, bán và sử dụng thuốc Tataprovon trên thị trường phải có điều kiện, lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tháng 4.2012, qua kiểm tra, Sở LĐ-TB&XH cùng Công an Tân Châu, Đội phòng, chống tội phạm ma tuý Công an Tây Ninh lập biên bản và thu giữ 1 tép chất màu trắng (nhỏ bằng đầu cây nhang) do 1 học viên giấu giữ. Vụ việc đã được chuyển giao Công an huyện Tân Châu thụ lý (người cùng tang vật), đến nay Sở chưa nhận được văn bản kết luận chính thức.

Từ thực tế trên, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo quyết liệt, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong công tác phòng, chống thẩm lậu các loại vật cấm vào Trung tâm. Đồng thời, để chấn chỉnh, ổn định công tác cai nghiện, phục hồi cho người cai nghiện ma tuý trong Trung tâm đảm bảo tính khoa học, đạt hiệu quả cao, tháng 10.2012, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tại Trung tâm để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và có chỉ đạo nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng phòng, chống khả năng thẩm lậu ma tuý vào Trung tâm; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra liên tục việc thẩm lậu các vật cấm vào Trung tâm, tìm nguyên nhân để xử lý, khắc phục; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ cố tình bao che, tiếp tay để tuồn vật cấm vào Trung tâm theo quy định của pháp luật.

(Theo Tay Ninh Online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay5,645
  • Tháng hiện tại95,344
  • Tổng lượt truy cập1,383,328
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây