Thường trực HĐND huyện Châu Thành: Tổ chức giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện

Thứ tư - 17/05/2017 23:00 54 0

Thường trực HĐND huyện Châu Thành: Tổ chức giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện

Sáng ngày 16/5, Thường trực HĐND huyện Châu Thành do ông Võ Văn Vu - Phó chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện đối với Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành.

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện nhận được 35 kiến nghị. Qua rà soát, có 10 kiến nghị đã được giải quyết, còn 25 kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm; trong đó, có 07 kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giao thông, đèn đường, 05 kiến nghị thuộc lĩnh vực văn hóa, 06 kiến nghị thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường, 06 kiến nghị thuộc ngành điện và các lĩnh vực kênh mương, kinh tế, nước sạch mỗi lĩnh vực có 01 kiến nghị. 

Qua giám sát, Đoàn nhận thấy đa phần các kiến nghị đã được Ủy ban nhân dân huyện tích cực chỉ đạo các ngành chuyên môn liên quan rà soát, nắm bắt hiện trạng, đưa ra hướng giải quyết và khắc phục ngay nếu đủ điều kiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số ý kiến tuy đã được trả lời song còn chung chung, nội dung chưa rõ ràng; chưa xác định rõ giải pháp và lộ trình giải quyết. Những kiến nghị liên quan đến nhiều ngành thì thiếu sự phối hợp giữa các ngành, vì vậy nội dung trả lời chưa nhận được sự đồng thuận của cử tri và tiếp tục kiến nghị.

Kết luận buổi giám sát, ông Võ Văn Vu đề nghị Ủy ban nhân dân huyện cần quan tâm hơn nữa đến việc giải quyết kịp thời các kiến nghị cử tri, trong đó cần rà soát ưu tiên các kiến nghị bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề an sinh xã hội và sinh hoạt bình thường của người dân. Tập trung giải quyết các kiến nghị đã được cử tri kiến nghị nhiều lần, trả lời chưa thỏa đáng. Các câu trả lời cần có lộ trình giải quyết cụ thể, nếu còn phụ thuộc vào các ngành cấp trên, vấn đề về vốn, kinh phí nên có bước xử lý ban đầu, tạm thời để người dân hiểu, chia sẻ. Đối với các kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, cần đôn đốc giải quyết dứt điểm, tránh để lâu phát sinh phức tạp về sau. Tiếp tục thông tin kết quả giải quyết, trả lời đến cử tri trên các phương tiện thông tin đại chúng như Đài truyền thanh huyện, cụm Truyền thanh của xã, thị trấn, Cổng thông tin điện tử của huyện... để cử tri theo dõi, giám sát.
TN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách truy cập18
  • Hôm nay7,233
  • Tháng hiện tại104,271
  • Tổng lượt truy cập1,392,255
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây