Thường trực HĐND xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu: Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2

Thứ sáu - 12/05/2017 23:00 23 0

Thường trực HĐND xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu: Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2

Sáng ngày 10/5, Thường trực Hội đồng nhân dân xã do bà Đỗ Thị Kim Quyên - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát UBND xã trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND xã.
Tại buổi giám sát, đại diện UBND xã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được 06 ý kiến, còn lại 04 ý kiến chưa giải quyết xong xoay quanh việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường ngã tư Chợ Miên đi Suối Cao; kiểm tra, xử lý đối với các lò mổ heo, bò trên địa bàn xã; tình trạng người dân buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường và việc giải tỏa những loại cây trồng trên hai bên bờ kênh tiêu T4B4 để nhân dân vận chuyển nông sản được dễ dàng. Nguyên nhân UBND xã chưa thực hiện được là do những ý kiến, kiến nghị của cử tri có liên quan đến các xã giáp ranh; kinh phí sửa chữa, nâng cấp tuyến đường quá lớn so với khả năng ngân sách của xã; sự chỉ đạo của UBND xã với ấp và các ngành có liên quan chưa được thường xuyên. 
Kết thúc buổi giám sát, bà Đỗ Thị Kim Quyên đề nghị UBND xã thường xuyên chỉ đạo ngành chuyên môn tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các lò mổ trên địa bàn xã vì hiện nay tình trạng các lò mổ này vận chuyển heo chết từ nơi khác về để tiêu thụ bán ra thị trường ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; phối hợp với ấp 3, ấp 6 tiến hành khảo sát thực tế và có biện pháp, giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng người dân kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, UBND xã có văn bản thông báo đến các hộ dân trồng cây trên bờ kênh tiêu T4B4 tự giải tỏa trả lại phạm vi bảo vệ công trình./.

Thường trực HĐND xã Bàu Đồn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập26
  • Hôm nay7,287
  • Tháng hiện tại104,325
  • Tổng lượt truy cập1,392,309
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây