Thường trực HĐND xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông

Thứ sáu - 27/10/2023 08:06 60 0

Sáng ngày 24/10/2023, Thường trực HĐND xã Tân Bình tổ chức phiên giải trình về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn xã. Chủ trì phiên giải trình ông Nguyễn Tấn Đạt - Chủ tịch HĐND xã. Người giải trình là ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND xã, ông Bùi Văn Lững - Phó Trưởng Công an xã. Tham dự phiên giải trình có Trưởng 02 Ban HĐND, đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, Trưởng các ấp trên địa bàn.

Quang cảnh phiên giải trình

Trong năm 2023, UBND xã đã chỉ đạo cho ngành Công an kết hợp cùng với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền các thủ đoạn của các loại tội phạm, tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền an toàn giao thông, … với số lượng 307 cuộc, có 2.948 lượt người tham dự; ngoài ra công an xã cũng tăng cường công tác tuyên truyền qua các nhóm Zalo của các tổ tự quản, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã về phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm trên không gian mạng, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Nhìn chung tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ổn định, về phạm pháp hình sự xẩy ra 06 vụ, giảm 01 vụ so với năm 2022. Trong đó, tai nạn giao thông giảm 01 vụ, có 01 vụ tại nạn giao thông làm 01 người chết và 02 người bị thương nặng; trộm cắp tài sản tăng 02 vụ, cướp giật tài sản tăng 01 vụ. Tổ chức tuần tra được 179 cuộc với 1.016 lượt chiến sĩ công an và lực lượng tuần tra nhân dân, qua đó đã nhắc nhỡ 58 trường hợp không có gương chiếu hậu, xử phạt 04 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, và 03 trường hợp không có giấy phép lái xe; Công an xã đã ra quyết định xử phạt trên 7 triệu đồng đối với các trường hợp trên, giải tản 10 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya.

Tại phiên giải trình, các đại biểu đặt vấn đề xoay quanh các nội dung như: cần tăng cường công tác tuần tra mật phục xử lý tình trạm trộm cắp vặt; tăng cường công tác tuần tra giao thông nhất là giờ học sinh đi học về thường điều khiển xe hàng 2, hàng 3 gây tiềm ẩn tai nạn giao thông xảy ra; tăng cường công tác tuyên truyền phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm trên không gian mạng để người dân nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm này.

Các ý kiến đã được Phó Chủ tịch UBND xã và Phó Trưởng Công an xã giải trình trực tiếp, thỏa đáng tại hội nghị làm rõ nhiều vấn đề, đồng thời đề ra các giải pháp quản lý, chấn chỉnh những hạn chế, bất cập trong thời gian tới.

Kết luận phiên giải trình, ông Nguyễn Tấn Đạt - Chủ tịch HĐND xã ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của UBND xã. Đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục phát huy vai trò của Tổ tự quản, tăng cường công tác tuần tra mật phục, tuần tra đêm, tuần tra giao thông từ đó góp phần kéo giảm tội phạm gây mất ANTT trên địa bàn xã.

Viết Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập41
  • Hôm nay11,732
  • Tháng hiện tại85,340
  • Tổng lượt truy cập942,695
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây