HĐND xã Thạnh Tân tổ chức kỳ họp thứ 5 khóa XII, nhiệm kỳ 2021–2026

Thứ sáu - 01/07/2022 19:00 70 0

HĐND xã Thạnh Tân tổ chức kỳ họp thứ 5 khóa XII, nhiệm kỳ 2021–2026

Ngày 30/6, Hội đồng nhân dân xã Thạnh Tân tổ chức kỳ họp thứ 5 khóa XII, nhiệm kỳ 2021–2026. Tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Công Nghiệp – Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, và các ban ngành, đoàn, thể xã, Bí thư các Chi bộ, Trưởng 04 ấp cùng các đại biểu HĐND xã Thạnh Tân tham dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN xã thông qua các Báo cáo, Tờ trình của HĐND trong 6 tháng đầu năm 2022.

Quang cảnh kỳ họp HĐND xã Thạnh Tân lần 5 khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Qua báo cáo của UBND xã Thạnh Tân trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã cơ bản ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt tỷ lệ cao so với chỉ tiêu cấp trên giao và vượt so với kế hoạch. Trong đó tổng thu ngân sách nhà nước ước tính trên 7,9 tỷ đồng, đạt 129,39% so với kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền luôn được duy trì và nâng cao chất lượng đạt hiệu quả. Chính sách an sinh xã hội được đảm bảo và chi trả kịp thời cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Thực hiện tốt các chương trình quốc gia về Y tế để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm vacxin được triển khai thực hiện tốt trên địa bàn xã.

Qua đó, hoạt động của HĐND xã trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng quy định. Các tổ đại biểu HĐND xã luôn nêu cao tinh thần và vai trò trách nhiệm, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh đầy đủ, kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền. Thường trực HĐND xã phối hợp với UBND và UBMTTQVN xã Thạnh Tân tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp tại UBND xã Phối hợp với UBND và MTTQ xã, tổ chức 02 đợt tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố. Kết quả các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và sau kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố; tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố, có 106 cử tri tham dự, có 4 cử tri phát biểu, kiến nghị 12 nội dung, vấn đề cử tri kiến nghị đặt ra tại các buổi tiếp xúc chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, tài nguyên – môi trường và một số lĩnh vực khác, trong đó đại biểu HĐND và lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời tại buổi tiếp xúc 10 vấn đề,  ghi nhận  02 vấn đề đại biểu ghi nhận và trả lời tại buổi tiếp xúc kỳ sau. Đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri trên địa bàn ấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 và trước kỳ họp thứ 5 được 08 cuộc, có 258 cử tri tham dự, có 21 cử tri phát biểu; kiến nghị 28 nội dung, vấn đề cử tri kiến nghị đặt ra tại các buổi tiếp xúc chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, sửa chữa nâng cấp các tuyến giao thông, tài nguyên – môi trường, an ninh trật tự và một số lĩnh vực khác; trong đó đại biểu HĐND và lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời 26 vấn đề, ghi nhận  02 vấn đề đại biểu ghi nhận và trả lời tại buổi tiếp xúc kỳ sau.

Cũng tại kỳ họp, HĐND xã có 04 ý kiến chất vấn của 03 đại biểu HĐND xã: đề nghị hướng dẫn quy trình làm giấy khai tử cho người dân; hướng dẫn người dân kê khai trên tờ khai thuế phi nông nghiệp; xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng mua bán lấn chiếm lồng, lề đường ở khu vực chợ tự phát ấp Thạnh Trung; … Qua buổi chất vấn của các đại biểu HĐND xã, đại diện lãnh đạo UBND xã trả lời các nội dung chất vấn của đại biểu HĐND xã và ghi nhận tiếp thu các ý kiến.

Kỳ họp cũng đã thông qua 04 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách xã năm 2021; Nghị quyết thông qua tờ trình về sử dụng nguồn kết dư ngân sách xã năm 2021 chuyển sang năm 2022; Nghị quyết về việc thông qua nội dung giám sát Chuyên đề năm 2023 của Hội đồng nhân dân xã Thạnh Tân; Nghị quyết thành lập Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân năm 2023.                         

Văn Lâu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Thành viên online1
  • Khách truy cập8
  • Hôm nay581
  • Tháng hiện tại50,361
  • Tổng lượt truy cập907,716
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây