Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành: Bế mạc Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân huyện Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu - 28/06/2024 21:32 24 0

Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao, sáng ngày 28/6, Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân (HĐNN) huyện Châu Thành Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tham dự buổi bế mạc kỳ họp có ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Chi - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Tại buổi bế mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện đã tiến hành phiên chất vấn với 02 nhóm vấn đề thuộc các lĩnh vực như Văn hóa và Thông tin, Giáo dục và Đào tạo, cụ thể như: tình trạng các điểm hát với nhau hoạt động ở tất cả các ngày trong tuần, không giới hạn thời gian hoạt động, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của những hộ dân xung quanh, gây khó khăn trong công tác xử lý của địa phương; tình trạng học sinh hút thuốc lá điện tử có chiều hướng gia tăng, thậm chí tình trạng này còn xảy ra đối với học sinh tiểu học và ở cả học sinh nữ, sẽ dẫn đến tình trạng nghiện thuốc lá, tăng nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm, phát sinh tệ nạn xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập và tương lai sau này của các em. Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị trả lời chất vấn, phiên chất vấn đã ghi nhận thêm 08 lượt đại biểu HĐND huyện tham gia chất vấn với 16 ý kiến. Các ý kiến chất vấn của đại biểu đã được lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo các đơn vị được chất vấn giải trình đầy đủ, được sự đồng tình của đại biểu.

Tại kỳ họp lần này, với sự nhất trí cao các vị đại biểu HĐND huyện đã tiến hành biểu quyết thông qua 07 Nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, quyết toán thu chi ngân sách địa phương năm 2023; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2024; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân huyện năm 2025; Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân huyện năm 2024; Nghị quyết về việc bãi bỏ các nghị quyết quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân huyện trong kỳ hệ thống hóa 2019 - 2023 trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đại biểu HĐND huyện biểu quyết tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Thân Văn Nhân - Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành ghi nhận sự tham gia tích cực, tâm huyết của các vị đại biểu, sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các cơ quan trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp. Sau kỳ họp, đề nghị các vị đại biểu HĐND tích cực chủ động hơn nữa trong công tác giám sát, tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời với các cơ quan hữu quan, phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ. Từ đó, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của địa phương, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri.

Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay2,005
  • Tháng hiện tại91,704
  • Tổng lượt truy cập1,379,688
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây