Thảo luận Tổ tại kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố: Nhiều ý kiến thiết thực liên quan đến đời sống của người dân

Thứ sáu - 28/06/2024 14:16 38 0

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chiều ngày 27.6, HĐND Thành phố Tây Ninh tổ chức 2 Tổ thảo luận để các đại biểu phản ánh về các vấn đề liên quan đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các dự thảo nghị quyết sẽ thông qua tại kỳ họp.

 Đại biểu đóng góp ý kiến tại phiên thảo luận

Theo báo cáo của UBND Thành phố trình tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2024 kinh tế - xã hội của Thành phố tiếp tục phát triển ổn định, có tăng trưởng so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu ước thực hiện hơn 6.235 tỷ đồng, đạt gần 45% và tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 378.199 tỷ đồng, đạt gần 53% so dự toán, tăng so cùng kỳ. Năm 2024, Thành phố được tỉnh giao chỉ tiêu thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công là 308.705 tỷ đồng với 83 dự án, ước giá trị giải ngân đến tháng 6 năm 2024 là 154.785 tỷ đồng, đạt hơn 50%. Công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng có nhiều chuyển biến tích cực, đã chi trả bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu HĐND đã tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực liên quan đến đời sống của người dân như: tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch xây dựng nhà tang lễ, khu chôn cất; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho UBND và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng phường, xã để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn; thực hiện tốt công tác quản lý các công trình đã được nghiệm thu, rà soát lại hệ thống thoát nước trên địa bàn để hạn chế tình trạng ngập úng vào mùa mưa.

Các đại biểu cũng đề nghị UBND Thành phố cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách nhà nước và công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án.

Các ý kiến đóng góp của các đại biểu được lãnh đạo UBND Thành phố tiếp thu, giải đáp tại phiên họp. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, điều chỉnh, bổ sung báo cáo, dự thảo Nghị quyết để HĐND Thành phố xem xét, quyết định thông qua.

Thường trực HĐND Thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay1,953
  • Tháng hiện tại91,652
  • Tổng lượt truy cập1,379,636
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây