Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Tây Ninh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra

Thứ bảy - 29/06/2024 06:44 21 0

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Tây Ninh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

          Theo đó, qua 1,5 ngày làm việc, các đại biểu HĐND Thành phố đã được nghe các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra của 02 Ban HĐND Thành phố, ý kiến thảo luận của các vị đại biểu HĐND Thành phố đóng góp vào các tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Đại biểu HĐND Thành phố biểu quyết thông qua các Nghị quyết   

          Thực hiện công tác nhân sự, tại kỳ họp HĐND Thành phố cũng đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định đối với ông Nguyễn Tấn Đạt.

          Đặc biệt, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp, trong không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến liên quan đến các vấn đề như: công tác quản lý hộ kinh doanh và quản lý thuế đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn; tiến độ thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân khu vực bên hông Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh (cặp đường Trần Phú); tiến độ xây dựng phương án, kế hoạch sử dụng đất của các tuyến kênh không còn sử dụng trên địa bàn; Công tác kêu gọi đầu tư, sửa chữa nâng cấp các hạng mục sân bóng đá Thành phố, di dời cơ sở cai nghiện Methadone tại phường IV; giải pháp bố trí, điều động công chức phù hợp với tình hình thực tế hiện nay … hầu hết các ý kiến của các đại biểu được lãnh đạo UBND Thành phố giải trình, tiếp thu và thông tin các kế hoạch, giải pháp giải quyết các vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm.

          Với tinh thần, trách nhiệm tại phiên bế mạc các vị đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất biểu quyết thông qua 6 nghị quyết. Đây là những Nghị quyết chuyên đề có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết, là cơ sở pháp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành của Thường trực HĐND, UBND Thành phố.

          Để phát huy hiệu lực, hiệu quả của các Nghị quyết đã được thông qua. Phát biểu bế mạc kỳ họp bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các cơ quan hữu quan tập trung chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện, cụ thể hóa các nghị quyết, đảm bảo tính chủ động, kịp thời và đồng bộ. Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND Thành phố giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện của cơ quan có trách nhiệm; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện giám sát, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của HĐND đã đề ra. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thường trực HĐND Thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Thành viên online1
  • Khách truy cập68
  • Hôm nay1,796
  • Tháng hiện tại91,495
  • Tổng lượt truy cập1,379,479
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây