Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành: Tổ chức khảo sát phục vụ giám sát chuyên đề năm 2023 về công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2020 - 2022 theo Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016

Thứ hai - 17/04/2023 10:02 169 0

Ngày 14/4, đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát tại xã Hòa Thạnh và xã Thái Bình. Tham gia Đoàn khảo sát có ông Nguyễn Thanh Lam - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn; Lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội và lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; phòng Nội vụ huyện; Thường trực HĐND xã; lãnh đạo và các ngành có liên quan của đơn vị được khảo sát.

 
 

Quang cảnh buổi khảo sát

Trước khi Đoàn khảo sát làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) các xã Hòa Thạnh, Thái Bình, Đoàn khảo sát đã tiến hành làm việc trực tiếp với đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã Hòa Thạnh và Thái Bình để lắng nghe các ý kiến của đại diện các cơ sở tôn giáo về tình hình hoạt động của cơ sở tôn giáo, những khó khăn, vướng mắc và công tác quản lý nhà nước của địa phương về tôn giáo trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Đối với xã Hòa Thạnh, trên địa bàn xã có 03 tôn giáo chính: Phật giáo có 01 chùa với số lượng phật tử khoản 665 người; Cao Đài có khoảng 421 tín đồ; Công giáo có 01 nhà thờ, khoảng 449 giáo dân. Đối với xã Thái Bình, tổng tín đồ các tôn giáo là 9.332 người với 2.507 hộ dân, gồm: Phật giáo, Cao đài, Công giáo, Tin lành sinh sống trên địa bàn xã. Phật Giáo: có 03 cơ sở Phật giáo gồm Chùa Linh Sơn Từ Vân (Bình Hòa) với 515 phật tử (165 hộ); Chùa Giác Ngạn (Bình Hòa) với 1.001 phật tử (262 hộ); Lâm Sơn Tự (Suối Muồn) với 150 phật tử (37 hộ). Cao Đài: có 01 Thánh thất Họ Đạo Cao Đài với 1.356 tín đồ (565 hộ). Công giáo: Có 03 cơ sở Công giáo gồm Giáo xứ Phong Cốc (ấp Bình Phong) với 1.747 giáo dân (930 hộ) có 04 hội đoàn; Giáo xứ Kiên Long (Bình Long) với 1.201 giáo dân (330 hộ), có 04 hội đoàn; 01 Cơ sở trợ giúp xã hội Đa Minh (ấp Tam Hạp) gồm 10 người, trong đó 04 người già neo đơn. Tin lành: Có (02 hộ) là Đạo tin lành ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình.

Qua khảo sát, Đoàn khảo sát đánh giá hoạt động của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã cơ bản ổn định, tuân thủ đúng theo pháp luật. Các tổ chức, cá nhân tôn giáo tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội và các phong trào thi đua yêu nước thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp cùng chính quyền địa phương, các ngành chức năng thực hiện tốt công tác chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào tôn giáo; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động đồng bào tôn giáo thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kết luận tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Thanh Lam - Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả đạt được của UBND xã Hòa Thạnh, Thái Bình trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn xã, đồng thời đề nghị UBND xã tích cực trong công tác tuyên truyền cho các cơ sở tôn giáo về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác tôn giáo. Hướng dẫn các cơ sở tôn giáo về việc đăng ký hoạt động hàng năm. Ghi nhận các ý kiến góp ý của đoàn khảo sát hoàn chỉnh báo cáo gửi lại cho Đoàn khảo sát theo đúng thời gian quy định.

Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,570
  • Tháng hiện tại132,353
  • Tổng lượt truy cập1,083,437
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây