Ban Kinh tế – Xã hội, HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành: Tổ chức giám sát “Công tác chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo trên địa bàn phường”

Thứ tư - 12/04/2023 09:22 67 0

Chiều ngày 10/3/2023, Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát “Công tác chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo trên địa bàn”.

Đoàn giám sát do Bà Nguyễn Thị Hiền – Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường làm Trưởng đoàn. Đoàn đã làm việc với UBND phường đại diện là ông Trần Phước Ninh – Phó Chủ tịch UBND phường.

Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện “công tác chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo trên địa bàn”.

Theo báo cáo, Ủy ban nhân dân phường luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo trên địa bàn, cụ thể: đã vận động quà tết cho hộ nghèo được 921 phần với tổng số tiền 438.000.000đ, cấp tiền Tết cho 124 hộ với tổng số tiền 138.300.000đ, xây dựng được 5 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 420.000.000đ. Tặng 25 phần quà trị giá 7.500.000đ cho trẻ em khuyết tật, cấp chế độ bảo trợ xã hội cho người khuyết tật, mai táng phí cho người cao tuổi và khuyết tật đảm bảo đúng theo quy định. Hỗ trợ vốn không lãi suất cho 18 chị em là người khuyết tật với tổng số vốn 158.000.000đ. Tổ chức thăm bệnh, viếng đám tang các đối tượng gia đình chính sách số tiền 3.500.000đ. Tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, cấp quà cho 145 lượt đối tượng gia đình chính sách tổ số tiền 27.300.000đ. Đảm bảo cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ nghèo tỉnh, đối tượng BTXH, đối tượng chính sách đầy đủ, kịp thời đúng quy định…

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã chỉ ra nhiều vấn đề trong việc chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo đề nghị đơn vị giám sát cần tiếp thu, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, như: cần phối hợp chặt chẽ với nhân viên bưu điện trong việc cấp và rà soát các đối tượng BTXH để tránh trường hợp người được hưởng BTXH đã chết nhiều năm nhưng vẫn cấp tiền hàng tháng đến khi phát hiện rất khó khăn trong việc thu hồi; thường xuyên rà soát các đối tượng thuộc diện hộ khó khăn, nhất là khó khăn về nhà ở để kịp thời hỗ trợ; quân tâm tạo điều kiện cho các đối tượng vay vốn phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo…

Kết thúc cuộc giám sát, Bà Nguyễn Thị Hiền – Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát; đề nghị đơn vị được giám sát nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến qua cuộc giám sát nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu được giao theo Nghị quyết của HĐND phường trong thời gian tới./.

                                                              THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập26
  • Hôm nay3,320
  • Tháng hiện tại132,103
  • Tổng lượt truy cập1,083,187
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây