THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG LONG HOA GIÁM SÁT KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ CỬ TRI TRƯỚC VÀ SAU KỲ HỌP THỨ 8 HĐND PHƯỜNG LONG HOA KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021-2026

Thứ ba - 23/04/2024 13:43 24 0

Sáng ngày 22/04/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND phường Long Hoa do ông Nguyễn Hà Ngân - Phó Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND phường đối với UBND phường Long Hoa; Tham gia đoàn giám sát có bà Trần Thúy Oanh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đại diện Ban Thường trực UB.MTTQVN phường, Trưởng, phó 02 Ban HĐND phường và đại biểu HĐND khu phố tham dự. Về phía UBND phường có ông Trần Thủ Nghiệp – Chủ tịch UBND phường.

Toàn cảnh buổi giám sát

Tại kỳ tiếp xúc cử tri phường Long Hoa trước và sau kỳ họp thứ 8 HĐND phường, cử tri đã phát biểu 13 ý kiến với 12 vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, thi công hệ thống thoát nước, tình hình lấn chiếm lòng lề đường, tình an nình trật tự và thi công đường giao thông.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kết quả, đã giải quyết 11 ý kiến của cử tri như sau: UBND phường đã chỉ đạo công chức chuyên môn phối hợp cùng các ban ngành có liên quan tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử phạt nghiêm các hành vi buôn bán lấn chiếm lòng lề đường nhất là xung quanh chợ Long Hoa; Tình hình an ninh trật tự nhất là tình trạng chạy xe ngược chiều xung quanh chợ Long Hoa, đề nghị UBND phường chỉ đạo Công an phường tăng cường tuần tra và kịp thời xử lý những đối tượng vi phạm theo quy định.

Đoàn giám sát đề nghị UBND phường phân công cụ thể từng công chức chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với Trưởng khu phố tiến hành giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri đã phản ánh; tránh tình trạng trả lời qua loa, sơ sài để cử tri phản ánh nhiều lần và tiếp tục đôn đốc các ngành chức năng thi công hệ thống thoát nước ở khu phố I và khu phố III.

Kết luận buổi giám sát, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND phường cần quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các nội dung kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp cũng như giữa hai kỳ họp. Đồng thời, đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ phường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND phường trong hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND phường.

THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG LONG HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập50
  • Hôm nay3,137
  • Tháng hiện tại33,056
  • Tổng lượt truy cập984,140
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây