Thường trực HĐND thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu: Tổ chức phiên giải trình

Thứ năm - 03/10/2024 11:07 21 0

Ngày 02/10, Thường trực HĐND thị trấn tổ chức phiên giải trình về việc quản lý, bảo trì, sửa chữa hệ thống mương thoát nước trên địa bàn thị trấn. Chủ trì Hội nghị giải trình gồm có ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn, bà Trịnh Thị Coi - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn. Cùng tham dự phiên giải trình có ông Bùi Viết Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện và Trưởng, phó hai Ban HĐND thị trấn, lãnh đạo UBMTTQVN thị trấn, Trưởng các khu phố.

Theo báo cáo của UBND thị trấn, trên địa bàn có 04 hệ thống mương thoát nước dọc các tuyến đường chính và 30 mương thoát nước dọc các tuyến đường nhánh; được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện và các ngành có liên quan trong việc duy tu, sửa chữa các tuyến mương thoát nước trên địa bàn đảm bảo kịp thời, tạo vẻ mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, do kinh phí hạn chế nên việc thực hiện sửa chữa, nạo vét các tuyến mương đôi lúc thực hiện chưa đồng bộ, hiện nay có 04 tuyến mương thoát nước đang bị hư hỏng, không thoát nước được gây ngập úng cục bộ khi trời mưa, cần phải sửa chữa, nâng cấp.

 Tại phiên giải trình, các đại biểu đã đặt một số vấn đề như việc xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí để sửa chữa, nạo vét các tuyến mương trên địa bàn; việc kiểm tra các hệ thống mương thoát nước trên địa bàn; việc xây dựng danh mục chuẩn bị đầu tư công trong thời gian qua... Đại diện lãnh đạo UBND thị trấn đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình thêm các ý kiến đóng góp của đại biểu.

Kết thúc phiên giải trình, ông Nguyễn Phú Hòa - Chủ tịch HĐND thị trấn, chủ trì phiên giải trình đề nghị UBND thị trấn khi xây dựng danh mục đầu tư công trên địa bàn cần quan tâm đưa các tuyến đường có mương thoát nước đang bị hư hỏng, xuống cấp hoặc chưa có mương thoát nước vào danh mục đầu tư; tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật đối với những người xây lắp trái phép trên các mương thoát nước và có giải pháp khắc phục hạn chế đã nêu.

THƯỜNG TRỰC HĐND THỊ TRẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,368
  • Tháng hiện tại32,376
  • Tổng lượt truy cập1,749,401
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây