Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân năm 2024

Thứ hai - 30/09/2024 14:03 12 0

Sáng ngày 26/9, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Tân Bình tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Kim Uyên - Bí thư Đảng ủy; đồng chí Võ Cao Đỉnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Huỳnh Thế Tài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã và cán bộ, công chức xã, các ông bà Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, Ban công tác Mặt trận, đại diện các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã về dự đông đủ.

Đồng chí Phạm Kim Uyên – Bí thư đảng ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Phạm Kim Uyên - Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cuộc đối thoại có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đang quan tâm. Đồng thời sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Huỳnh Thế Tài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm 2024 và một số nhiệm vụ khác của địa phương mà Nhân dân quan tâm.

Sau khi được nghe báo cáo, với tinh thần, trách nhiệm, cử tri đã cởi mở, thẳng thắn góp ý, đề xuất, kiến nghị cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục quan tâm đến các vấn đề như: tình hình trộm cắp trên địa bàn xã vẫn còn diễn ra; việc vứt rác sinh hoạt bừa bãi trên các tuyến đường gây mất mỹ quan; một số tuyến đường nội đồng và tuyến đường Tổ 26 ấp Tân Hòa chưa được cứng hóa; công tác vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn xã  còn hạn chế …

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã đã lắng nghe, trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của các đại biểu và Nhân dân phản ánh. Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo xã trả lời, các đại biểu tham dự Hội nghị đều đồng tình và nhất trí cao.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Phạm Kim Uyên - Bí thư Đảng ủy xã mong muốn rằng việc tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là một diễn đàn thực sự gắn kết, rút ngắn khoảng cách giữa người dân và cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến, góp phần tích cực vào sự đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong bộ máy cấp ủy, chính quyền; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như hoạt động quản lý, điều hành chính quyền, đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong các lĩnh vực. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn, xã hội trên địa bàn.

Phương Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,490
  • Tháng hiện tại32,498
  • Tổng lượt truy cập1,749,523
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây