Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Gò Dầu Họp định kỳ tháng 06 năm 2024

Thứ sáu - 14/06/2024 15:40 58 0

Chiều 12/6, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Gò Dầu tổ chức họp định kỳ tháng 6 năm 2024 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Chủ trì cuộc họp là Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự có bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo hai Ban HĐND và UBMTTQVN.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe Dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND huyện về việc thực hiện công tác đấu giá đất, giao đất, cho thuê đất; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện và dự thảo báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả giám sát tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện; trao đổi một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đặc biệt là công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 8. Cuộc họp cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận làm rõ thêm một số nội dung trong các báo cáo.

Qua cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhận định Thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo đúng quy định. Tăng cường đôn đốc, theo dõi việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện tốt việc tiếp công dân theo quy định. Qua đó, cũng đã chỉ ra mặt chưa được như: Còn một số xã, thị trấn thực hiện chưa tốt việc hướng dẫn hai Ban HĐND chọn nội dung giám sát (không đảm bảo theo lĩnh vực của Ban); các ban HĐND xã, thị trấn nhìn chung chưa phát huy được chức năng, nhiệm vụ; Việc không thành lập tổ đại biểu HĐND cấp xã cũng khó khăn trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri ở địa phương và các hoạt động khác; Các tổ đại biểu HĐND huyện chưa đề xuất nội dung giám sát chuyên đề HĐND năm 2025 (theo Điều 18, 19 và 20 Nghị quyết 594/NQ-UBTVQH15). Từ đó, đề nghị trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và đôn đốc, hướng dẫn các tổ đại biểu và TT.HĐND các xã, thị trấn để khắc phục mặt hạn chế, triển khai có hiệu quả các Nghị quyết HĐND huyện, thực hiện tốt các Quy chế phối hợp đã ký kết.

TT. HĐND huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay274
  • Tháng hiện tại11,242
  • Tổng lượt truy cập1,728,267
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây