Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh: Giám sát hiệu quả quản lý và sử dụng các trang thiết bị truyền thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2023

Thứ năm - 21/09/2023 08:22 156 0

Ngày 20/9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh về hiệu quả quản lý và sử dụng các trang thiết bị truyền thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2023. Bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội chủ trì buổi làm việc. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Phong - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, tính đến ngày 01/8/2023, tổng số nhân sự của Đài là 70 viên chức và 41 hợp đồng lao động. Số lượng lãnh đạo Đài gồm Ban Giám đốc 02 người; lãnh đạo phòng chuyên môn gồm 10 người gồm 05 Trưởng phòng và tương đương, 05 Phó trưởng phòng. Năm 2017, Đài chỉ có 01 Phim trường thời sự chuẩn tín hiệu SD, Camera phóng viên và các thiết bị dựng phim hậu kỳ đến truyền dẫn phát sóng đều là chuẩn SD. Đến 2018, Đài bắt đầu chuyển dần các chuẩn thiết bị sang chuẩn HD, đây là thời kỳ chuyển đổi số hóa hoàn toàn từ tiền kỳ, hậu kỳ, … đến công tác quản lý. Từ năm 2020 đến tháng 8 năm 2023, Đài được ngân sách nhà nước đầu tư để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công tác phát thanh, truyền hình.

Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh đang tập trung nâng cao chất lượng nội dung, kỹ thuật, đi đôi với quảng bá thương hiệu TTV11, chất lượng nội dung của TTV11 đã và đang từng bước nâng cao, thông tin kịp thời, thiết thực với đời sống dân sinh, được nhiều khán giả ghi nhận, và Đài đang tiếp tục phát huy hơn nữa. Hiện nay, Đài sản xuất 05 bản tin truyền hình trực tiếp, 02 bản tin phát thanh trực tiếp và khoảng 60 đầu chuyên đề chuyên mục các loại, các sự kiện lớn của tỉnh đều được tổ chức truyền hình trực tiếp, đặc biệt là Đài triển khai đưa tin trực tiếp từ hiện trường vào các bản tin, tạo nên sự hấp dẫn, trực quang, sinh động cho khán giả xem Đài.

Việc mua sắm đầu tư trang thiết bị đều được rà soát và đúng với tiêu chuẩn định mức thiết bị chuyên dùng tại Quyết định số 64/QĐ-STTTT ngày 26/5/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh về Quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng dùng chung trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, tài nguyên và môi trường, phát thanh và truyền hình. Công tác quản lý trang thiết bị được quan tâm quản lý chặt chẽ, Camera phóng viên một số giao cho cá nhân quản lý khai thác và một số quản lý khai thác dùng chung.

Lãnh đạo Đài PTTH báo cáo tại buổi làm việc

Tuy nhiên, Đài gặp khó khăn về cơ sở vật chất, phim trường có thiết kế cũ chật hẹp, do vậy phải tận dụng phòng điều khiển của Nhà hát để thiết kế thêm 01 Phim trường thời sự; Phòng làm việc chật hẹp, không đủ số phòng để nhân viên làm việc, có những phòng diện tích khoảng 20 m2 nhưng số lượng người làm việc cùng một lúc lên đến 07 người (chưa tính máy móc thiết bị); đặc biệt bộ phận dựng phim và đồ họa phải làm việc chung lên tới 17 máy. Phần lớn máy móc thiết bị đang hoạt động của Đài đã xuống cấp, phải sửa chữa thường xuyên.

Kết thúc buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Xuân Hương chia sẻ những khó khăn của Đài Phát thanh và Truyền hình về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, viên chức, đồng thời đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sớm trình phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.

YP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập44
  • Hôm nay5,979
  • Tháng hiện tại48,963
  • Tổng lượt truy cập1,000,047
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây