Đoàn khảo sát số 2 của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát hiệu quả quản lý và sử dụng các trang thiết bị truyền thanh trên địa bàn huyện Gò Dầu

Thứ năm - 14/09/2023 16:47 95 0

Ngày 14/9, Đoàn khảo sát số 2 của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức làm việc với UBND huyện Gò Dầu về hiệu quả quản lý và sử dụng các trang thiết bị truyền thanh, truyền hình, giai đoạn 2020-2023. Ông Lê Minh Thế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Tây Ninh, thành viên Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Gò Dầu, Đài truyền thanh huyện có diện tích sử dụng là 491.07 m2, có 02 tầng với 07 phòng làm việc và 01 kho chứa trang thiết bị. Đài truyền thanh huyện có 03 máy quay phim; 01 máy chụp hình; 06 máy vi tính; 01 máy photocopy; 02 Mixser; 02 máy ghi; 03 máy phát sóng và 01 trụ ăng ten cao 45m. Trên địa bàn huyện còn có 09 Đài truyền thanh cấp xã, thị trấn với 153 cụm truyền thanh ấp, khu phố, trong đó có 58 cụm truyền thanh thông minh ấp (thu, phát sóng qua mạng Internet 4G); 95 cụm truyền thanh ấp, khu phố FM. Hầu hết cán bộ Đài truyền thanh huyện, xã đều được tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và tự biên tập tin, bài; được tập huấn vận hành, khai thác và sử dụng hiệu quả trang thiết bị và các thiết bị tác nghiệp khác.

Trong thời gian quan, hệ thống truyền thanh cơ sở đã phát huy vai trò, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền của địa phương, thông tin kịp thời các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các sự kiện chính trị, các hoạt động của địa phương đến với người dân.

Quang cảnh buổi khảo sát

Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy lực lượng nhân sự hoạt động trong lĩnh vực truyền thanh còn mỏng, công tác tuyển nhân sự mới gặp nhiều khó khăn. Trình độ chuyên môn của cán bộ truyền thanh còn hạn chế, khó tiếp cận các phần mềm ứng dụng liên quan đến công nghệ thông tin. Chế độ lương thấp, cán bộ thường xuyên thay đổi làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác truyền thanh.

Kết thúc buổi làm việc, Ông Lê Minh Thế ghi nhận những khó khăn của địa phương sẽ tổng hợp để làm việc với các ngành liên quan.

YP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay1,642
  • Tháng hiện tại44,626
  • Tổng lượt truy cập995,710
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây