Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2022, 03 nội dung mà người dân Tây Ninh mong đợi các cơ quan hành chính nhà nước cải thiện

Thứ năm - 20/04/2023 15:58 177 0

Ngày 19/4/2023, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức Phiên họp thứ tư theo hình thức trực tuyến toàn quốc về cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS) năm 2022 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

          Việc đo lường sự hài lòng của người dân tập trung lắng nghe nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công nói chung dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân. 08 nhóm chính sách được lựa chọn bao gồm: chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách an sinh xã hội; chính sách nước sinh hoạt; chính sách giao thông đường bộ; chính sách điện sinh hoạt; chính sách phát triển kinh tế.

Các nội dung, tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân gồm có: đo lường nhận định đánh giá của người dân; đo lường mức độ hài lòng của người dân; đo lường nhu cầu, mong đợi của người dân.

 Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân được khảo sát đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong cả nước năm 2022 là 80,08 %; trong đó, mức độ hài lòng đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách là 79,72%, mức độ hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công là 80,43%. Trong 63 địa phương, tỉnh có chỉ số hài lòng của người dân đối với với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất là 87,59% và tỉnh có chỉ số thấp nhất là 72,54%. 05 tỉnh có mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất là Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Dương và Thanh Hóa; 05 tỉnh có mức độ hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Cao Bằng, Quảng Nam, Bắc Kạn và Lạng Sơn. 

            Đối với Chỉ số SIPAS năm 2022, Tây Ninh đạt 75.87%, giảm 8,56% so với năm 2021, xếp thứ 57 trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (năm 2021 hạng 55/84,43%), thấp hơn mức trung vị các tỉnh 79,92%. Trong 10 nội dung được đưa ra để tìm hiểu xem người dân Tây Ninh mong đợi cơ quan nhà nước cải thiện, trong đó có ba nội dung mà người dân Tây Ninh mong đợi, cải thiện nhiều nhất là nâng cao hơn nữa sự quan tâm của cơ quan nhà nước đối với nhu cầu, mong đợi của người dân 49,76%; nâng cao hơn nữa chất lượng các chính sách quan trọng đối với đời sống người dân 49,76%; nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hành chính công (việc giải quyết thủ tục hành chính) 49,28%.

                                                                                                       KD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay88
  • Tháng hiện tại58,757
  • Tổng lượt truy cập851,461
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây