Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận các nội dung trình Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh

Thứ tư - 25/09/2024 14:32 28 0

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh (kỳ họp chuyên đề). HĐND tỉnh đã chia thành 02 Tổ thảo luận các dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp.

Qua phần thảo luận tổ, với sự có mặt của 45/51 đại biểu HĐND tỉnh và các sở, ngành tỉnh, Thường trực HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham dự tại 02 tổ thảo luận. Đã có 10 đại biểu phát biểu với 17 ý kiến, giải trình 12 ý kiến, ghi nhận 05 ý kiến xoay quanh 07 Nghị quyết. Trong quá trình thảo luận, đa số các đại biểu thể hiện sự thống nhất với các tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, các đại biểu cũng đã thẳng thắn phân tích, chỉ ra những vấn đề cần giải trình làm rõ như:

Đối với dự thảo Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu cho các trường công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh các đại biểu HĐND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát các thiết bị dạy học tại các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên để tổ chức mua sắm đảm bảo tránh lãng phí và đảm bảo cho việc dạy và học tại các Trung tâm vì hiện nay đa số các trang thiết bị tại các Trung tâm đã bị hư hỏng.

 

Ông Nguyễn Nam Hưng – Giám đốc Sở Xây dựng giải trình các ý kiến của đại biểu tại Tổ thảo luận

Đại biểu đề nghị cần có đánh giá tác động môi trường cụ thể, chi tiết hơn được quy định tại Khoản 9 Điều 1 của dự thảo Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chợ Long Hoa (Khu A-B) và Khoản 9 Điều 1 của dự thảo nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 - Tây Ninh.

Đối với dự thảo nghị quyết quy định hỗ trợ đấu nối nước thải từ hộ thoát nước vào mạng lưới thu gom của hệ thống thoát nước trên địa bàn tỉnh, đại biểu đề nghị nghiên cứu bổ sung quy định đối với trường hợp các hộ gia đình phát sinh sau khi dự án kết thúc thì không được hỗ trợ; bổ sung Nghị định số 13/VBHN-BXD ngày 27/4/2020 của Bộ Xây dựng về thoát nước và xử lý nước thải thêm vào phần căn cứ, đồng thời bổ sung thêm 1 điều trong dự thảo Nghị quyết quy định về trách nhiệm và quyền lợi của hộ thoát nước.

Đề nghị bổ sung thêm dự án đường Trưng Nữ Vương nối dài vào danh mục Nghị quyết, đồng thời quan tâm tăng thêm kinh phí phân bổ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 cho huyện Châu Thành vào nội dung dự thảo nghị quyết dự kiến Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 nguồn ngân sách nhà nước.

Nghị quyết về việc điều chỉnh diện tích dự án và thông qua danh mục dự án được phép chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024 - đợt 3, qua trao đổi, thảo luận các đại biểu thống nhất với phương án Điu chnh gim din tích đất rừng đặc dụng để thực hiện dự án Xây dựng cửa khẩu quốc tế Tân Nam đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 116/NQ-HĐND ngày 22/9/2023 từ 18,48 ha thành 13,48 ha (như dự thảo nghị quyết trình kỳ họp).

 Nghị quyết quy định cơ chế hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đại biểu góp ý đề nghị bổ sung và bỏ một số cụm từ để hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết như: bỏ đoạn “Đối với chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp được tính vào chi phí đầu tư hạ tầng khu công nghiệp được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 98 Luật Nhà ở năm 2023”; đề nghị làm rõ là hỗ trợ chi phí, phí, lệ phí quy định,.. và một số câu từ cụ thể.

Ngọc Cẩn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,177
  • Tháng hiện tại32,185
  • Tổng lượt truy cập1,749,210
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây