Hội đồng nhân dân tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp thường lệ) HĐND tỉnh Khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 12/07/2024 10:40 39 0

Mở đầu phiên làm việc sáng ngày 12/7/2024, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường đối với thủ trưởng các đơn vị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Chủ toạ Kỳ họp

Các nhóm vấn đề được chất vấn tại kỳ họp đối với nhóm vấn đề về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn gồm: Thực trạng, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp quản lý của tỉnh về Công tác quản lý nhà nước đối với hệ thống kênh tiêu thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh; tình trạng lấn chiếm kênh mương của các hộ dân cư, tình trạng bồi lắng, thiếu nước vào mùa khô, không đảm bảo việc tưới tiêu cho các dự án nông nghiệp; các giải pháp xử lý vấn đề trong việc xây dựng hệ thống kênh tiêu thuỷ lợi nhưng không phát huy được hiệu quả;

Đối với nhóm vấn đề về lĩnh vực văn hoá gồm: Thực trạng, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp quản lý của tỉnh về Công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích lịch sử; Việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở (gia đình văn hóa, ấp, khu phố văn hóa, đơn vị văn hóa, hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa ở cơ sở, xây dựng gia đình văn hoá, khu dân cư văn hoá gắn với bảo vệ môi trường).

Tại phiên chất vấn, Giám đốc Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trình bày báo cáo tóm tắt đối với nhóm vấn đề HĐND tỉnh đã gửi đến. Đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn thêm trực tiếp đối với các nhóm vấn đề nêu trên. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được phát trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh.

Nhi Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Thành viên online1
  • Khách truy cập37
  • Hôm nay1,123
  • Tháng hiện tại90,822
  • Tổng lượt truy cập1,378,806
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây