Ban Pháp chế HĐND tỉnh Họp thẩm tra nội dung trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh

Thứ sáu - 20/09/2024 10:08 25 0

Để chuẩn bị các nội dung Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh (kỳ họp chuyên đề), chiều ngày 19/9/2024, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra, ông Võ Quốc Khánh – Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Chi Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đồng chủ trì cuộc họptham dự cuộc họp thẩm tra có bà Nguyễn Đài Thy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh; thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Tư pháp và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp thẩm tra

Xác định công tác bảo vệ bí mật nhà nước có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, địa phương, trong đó có hoạt động của HĐND tỉnh. Do đó, để đảm bảo các hoạt động sao, chụp, vận chuyển, giao, nhận tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước, việc tổ chức kỳ họp, phiên họp, cuộc họp, hội thảo của HĐND tỉnh và các cơ quan của HĐND tỉnh có nội dung bí mật nhà nước có nguy cơ làm lộ, lọt. HĐND tỉnh và các cơ quan của HĐND tỉnh cần có trách nhiệm thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước. Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra dự thảo Nghị quyết ban hành Quy chế bảo vệ bí mật nhà nước của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh do Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh.

Tại cuộc họp các đại biểu là thành viên Ban Pháp chế đề nghị cơ quan trình bổ sung một số cụm từ để hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết như: việc quản lý và sử dụng thông tin, tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước; các mẫu thì theo mẫu quy định của Bộ Công an; về thống kê, lưu giữ, bảo quản tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước... và một số câu từ cụ thể.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận các đại biểu, ông Võ Quốc Khánh thống nhất nội dung trình và kết luận nhìn chung về trình tự, thủ tục soạn thảo, ban hành Nghị quyết được thực hiện theo đúng quy trình của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020 và các văn bản hướng dẫn. Đồng thời, kiến nghị sau khi Nghị quyết được ban hành, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phân công, bố trí cụ thể văn thư để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bí mật nhà nước trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Ngoài ra, tại buổi thẩm tra, Ban Pháp chế HĐND tỉnh còn cho ý kiến dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động quý III và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024  của Ban. Ban Pháp chế HĐND tỉnh thống nhất với nội dung báo cáo.

Ngọc Cẩn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,188
  • Tháng hiện tại32,196
  • Tổng lượt truy cập1,749,221
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây