Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ ba - 15/08/2023 14:34 57 0

Sáng ngày 15/8/2023, tại Phiên họp thứ 25, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực và trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Phiên họp được tổ chức tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết nối truyền hình trực tuyến với 62 Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố. Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Thúy - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Huỳnh Thanh Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu; ông Trần Hữu Hậu – Ủy viên Ủy ban Pháp luật, ĐBQH khóa XV cùng đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Nội dung chất vấn đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Tư pháp liên quan đến việc thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh; các giải pháp đảm bảo tiến độ, chất lượng và hồ sơ thủ tục các dự án, dự thảo Chính phủ trình Quốc hội; giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống pháp luật, giải pháp kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Các đại biểu tham dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật. Giải pháp khắc phục tình trạng chậm ban hành, nội dung chồng chéo, mâu thuẫn và những hạn chế, sai phạm trong việc ban hành văn bản quy định chi tiết luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Thực trạng và giải pháp khắc phục hạn chế, bất cập, nâng cao hiệu quả công tác đấu giá tài sản, giám định tư pháp.

Phát biểu kết thúc phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tư pháp được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức sáng 15/8 đã hoàn thành theo đúng chương trình đề ra. Trong Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã có 28 vị đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn với 43 vấn đề. Tại phiên họp cũng đã có 05 đại biểu Quốc hội phát biểu tranh luận và 26 đại biểu Quốc hội đăng ký nhưng chưa có thời gian phát biểu sẽ gửi câu hỏi bằng văn bản đến Bộ trưởng Bộ Tư pháp để được trả lời.

Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội cũng như của Bộ trưởng Bộ Tư pháp các Bộ trưởng tham gia trả lời chất vấn. Các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào nội dung, đúng trọng tâm vấn đề chất vấn; Bộ trưởng Bộ Tư pháp trả lời cơ bản đầy đủ, hết các nội dung các câu hỏi và các nội dung tranh luận của các đại biểu Quốc hội. Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tham gia trả lời chất vấn, làm rõ thêm một số ý kiến có liên quan được các đại biểu Quốc hội quan tâm.

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,504
  • Tháng hiện tại110,353
  • Tổng lượt truy cập1,061,437
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây