ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TÂY NINH THẢO LUẬN TẠI TỔ

Thứ ba - 20/06/2023 09:04 47 0

Trong phiên làm việc buổi chiều ngày 19 tháng 6 năm 2023 (đợt thứ 2, kỳ họp thứ 5), Quốc hội thảo luận tại Tổ đối với Dự án Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Góp ý đối với dự án Luật này, đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đề nghị quy định rõ điều khoản chủ đầu tư phải mở tài khoản riêng tại chính ngân hàng chấp nhận bảo lãnh cho dự án đó để người mua, nhận chuyển nhượng chuyển khoản hoặc nộp tiền vào và ngân hàng có trách nhiệm giám sát việc sử dụng - số tiền mà doanh nghiệp đã nhận được sử dụng đúng mục đích để dự án hoàn thành theo tiến độ cam kết để bàn giao cho khách hàng.

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thúy phát biểu tại Tổ thảo luận

Bên cạnh đó, đại biểu kiến nghị cần tăng cường quy định về quản lý nhà nước đối với việc mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với ba nội dung:

Thứ nhất, nếu bắt buộc phải có bảo lãnh ngân hàng, hợp đồng bảo lãnh này phải được ký kết trước khi chủ đầu tư ứng tiền trước của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào và trong trường hợp này thì hợp đồng bảo lãnh phải được bổ sung vào hồ sơ nộp cho Sở Xây dựng để xem xét có đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai hay không.

Thứ hai, cần quy định bắt buộc chủ đầu tư niêm yết công khai danh sách những căn nhà đã được bán (có xác nhận của Sở Xây dựng) để ngăn chặn tình trạng bán “trùng” nhà cho nhiều người.

Thứ ba, tăng cường công tác kiểm tra các dự án nhà ở về tiến độ thực hiện dự án qua chế độ báo cáo đối với chủ đầu tư và hình thức xử phạt cụ thể đối với những dự án chậm tiến độ do lỗi của chủ đầu tư.

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay7,558
  • Tháng hiện tại81,166
  • Tổng lượt truy cập938,521
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây