Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh thảo luận tổ, góp ý Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Thứ bảy - 10/06/2023 14:03 86 0

Chiều ngày 09/6/2023, tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội tiến hành thảo luận tại Tổ đối với lý dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Tham gia góp ý tại buổi thảo luận, đại biểu Huỳnh Thanh Phương – Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh nêu ra yêu cầu bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa ngay trong thời bình đó là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên của cả hệ thống chính trị của toàn dân và toàn quân. Một trong những nhiệm vụ để bảo vệ tổ quốc, cần phải có hành lang pháp lý hoàn thiện đủ mạnh và cần sự quan tâm nhận thức của bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc quản lý, bảo vệ công trình phòng thủ quốc phòng cũng như khu quân sự. Từ thực tế thực hiện chủ trương phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh còn nhiều điểm không đồng nhất, chưa khoa học và thiếu tính bền vững liên quan đến việc xử dụng các công trình quốc phòng và khu quân sự.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại Tổ thảo luận

Về nội dung bố cục, đại biểu Phương đề nghị Ban soạn thảo bỏ Điều 7 dự thảo Luật, đại biểu Phương cho rằng nội dung này thừa, lý do khi luật được thông qua thì mặc nhiên cá nhân, tổ chức và công dân phải chấp hành.

Về nội dung dự thảo Luật còn mang tính chất quản lý và giữ gìn bí mật, chưa có quảng bá hay giới thiệu cho người dân cũng như bạn bè thế giới hiểu biết về hình ảnh của lực lượng vũ trang của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đại biểu Phương đề nghị dự thảo Luật cần bổ sung đồng bộ với việc giữ gìn bí mật, tuyệt đối an toàn phải đi đôi với việc tuyên truyền quảng bá, tham quan, nghiên cứu, học tập, giáo dục kiến thức cho thế hệ trẻ để đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của người dân cũng như bạn bè quốc tế.

ĐBQH Phạm Hùng Thái phát biểu tại Tổ thảo luận

Đại biểu Phạm Hùng Thái góp ý tại Điều 21 dự thảo Luật quy định về trách nhiệm của lực lượng công an tham gia bảo vệ đã rõ chủ thể. Tuy nhiên tại Điều 22 đại biểu Thái cho rằng việc giao nhiệm vụ bảo vệ các lực lượng, tổ chức địa phương chưa rõ; nội dung yêu cầu xây dựng kế hoạch, phương án…nhưng không nêu rõ chủ thể cụ thể là ai, lực lượng nào. Đại biểu Thái đề nghị làm rõ chủ thể hoặc bỏ Điều 22. Tại Điều 23 đề nghị xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn nhưng cũng chưa nêu rõ chủ thể, đại biểu đề nghị Ban soạn thảo nêu rõ chủ thể.

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập64
  • Hôm nay7,349
  • Tháng hiện tại80,957
  • Tổng lượt truy cập938,312
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây