Ban pháp chế HĐND thị trấn Bến Cầu giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 9 tháng đầu năm 2016

Thứ năm - 24/11/2016 01:00 18 0

Ban pháp chế HĐND thị trấn Bến Cầu giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 9 tháng đầu năm 2016

Chiều ngày 21 tháng 11 năm 2016, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thị trấn Bến Cầu tổ chức giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đối với Ủy ban nhân dân thị trấn Bến Cầu. Tham dự Đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thị trấn có ông Phạm Ngọc Hải - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn, đại diện UBND và các bộ phận chuyên môn thuộc UBND thị trấn.

Qua giám sát, kiểm tra hồ sơ thực tế. Đoàn đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong 9 tháng năm 2016 và các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra nhiều vấn đề cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của Ủy ban nhân dân thị trấn và các bộ phận chuyên môn. Qua giám sát đoàn nhận thấy, thời gian qua Ủy ban nhân dân thị trấn có quan tâm đến công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tỷ lệ hòa giải thành đạt rất cao so với cùng kỳ năm 2015. Trong 9 tháng đầu năm 2016 đã tiếp 29 lượt người đến khiếu nại bằng miệng, nhận 09 đơn yêu cầu giải quyết của công dân; hòa giải thành 06 đơn; không thành chuyễn tòa 03 đơn. Không có đơn tồn đọng, không có trường hợp khiếu kiện đông người, vượt cấp. 

IMG20161121140601.jpg
Quang cảnh buổi giám sát

Tuy nhiên, bên canh những thuận lợi, các tổ hòa giải khu phố còn gặp khó khăn như: công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về Luật khiếu nại, tố cáo còn hạn chế, chưa kịp thời hướng dẫn, tập huấn cho các hòa giải viên ở khu phố về kiến thức pháp luật. Từ đó, công tác hòa giải ở khu phố còn mang tính vận động hay tư vấn pháp luật hoặc thương lượng, thỏa thuận giữa các bên, không mang tính chế tài, bắt buộc, cho nên có một số cá nhân cố tình vắng mặt trong phiên hoà giải đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc buổi làm việc, bà Lê Thị Kim Ngân - Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những khó khăn của UBND thị trấn trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND thị trấn tăng cường chỉ đạo cho bộ phận Tư pháp phối hợp các ngành đoàn thể thị trấn tích cực tuyên truyền Luật khiếu nại, tố cáo đến tận các tổ Dân cư tự quản trong thời gian tới./.

                                                                                           Ngọc Hải 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách truy cập14
  • Hôm nay2,111
  • Tháng hiện tại99,149
  • Tổng lượt truy cập1,387,133
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây