Ban pháp chế HĐND xã Phước Đông: Giám sát công tác thi hành án hình sự những đối tượng án treo, án cải tạo không giam giữ trên địa bàn xã

Thứ ba - 06/12/2016 01:00 17 0

Ban pháp chế HĐND xã Phước Đông: Giám sát công tác thi hành án hình sự những đối tượng án treo, án cải tạo không giam giữ trên địa bàn xã

Ngày 03.12.2016, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phước Đông tổ chức đoàn giám sát công tác thi hành án hình sự những đối tượng án treo, án cải tạo không giam giữ trên địa bàn xã. Đoàn do Bà Phạm Thị Thuý Hằng - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham gia với đoàn có lãnh đạo 02 Ban HĐND, UBMTTQVN xã và các ngành có liên quan. 

Hiện trên địa bàn xã có 29 đối tượng chấp hành hình phạt tù cho hưởng án treo. Đoàn giám sát đã đến nhà từng đối tượng này để thăm hỏi và nắm tình hình về đời sống của các đối tượng. Sau đó, Đoàn đã làm việc với công an xã và các ban ngành đoàn thể có liên quan về tình hình giao, nhận bản án, quyết định thi hành án của Tòa án nhân dân huyện giữa cơ quan thi hành án hình sự công an huyện với UBND xã; giám sát việc mở sổ theo dõi, hồ sơ quản lý theo quy định; việc phân công các tổ chức, đoàn thể giám sát, giáo dục giúp đỡ người thi hành án.

Số đối tượng chấp hành hình phạt tù cho hưởng án treo trên địa bàn xã đều có nghề nghiệp, thu nhập ổn định nuôi sống được bản thân và gia đình. Đồng thời luôn chấp hành tốt các chính sách pháp luật ở địa phương.

Qua giám sát nhằm giúp Thường trực HĐND xã nắm được những thông tin xác thực về kết quả tình hình giám sát những đối tượng án treo, án cải tạo không giam giữ tại địa phương. Qua đó, để thấy rõ những thuận lợi và khó khăn của các đơn vị trong việc thực thi pháp luật. Từ đó kiến nghị các ngành chức năng liên quan có biện pháp giải quyết, góp phần đưa công tác giám sát, giáo dục những đối tượng án treo, án cải tạo không giam giữ tại địa phương đạt hiệu quả, đúng pháp luật. 
TT. HĐND xã Phước Đông

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,057
  • Tháng hiện tại99,095
  • Tổng lượt truy cập1,387,079
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây