Hội đồng nhân dân xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng: Tổ chức kỳ họp lần thứ 4 khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ ba - 28/06/2022 15:00 55 0

Hội đồng nhân dân xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng: Tổ chức kỳ họp lần thứ 4 khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 24/6, Hội đồng nhân dân xã Đôn Thuận tổ chức kỳ họp lần thứ 4 khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có 26/27 đại biểu HĐND xã và đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã, UBMTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể, bí thư, trưởng ấp, hiệu trưởng các trường trên địa bàn xã và đại diện cử tri.


Quang cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND xã đã nghe và nghiên cứu 19 báo cáo, tờ trình, thông báo của HĐND, UBND, UBMTTQVN xã. Tiến hành thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp trong đó các đại biểu tập trung thảo luận sâu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Qua đó, có 05 đại biểu tham gia thảo luận, chất vấn liên quan đến lĩnh vực như: công tác quản lý đất công; chi hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19; vấn đề bảo đảm môi trường.

Cũng tại kỳ họp lần này đã đưa ra 2 nội dung chất vấn là công tác triển khai, tổ chức thực hiện một số chế độ phụ cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và công tác bảo vệ môi trường, việc thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn. Các nội dung đã được các ngành có liên quan và lãnh đạo UBND xã giải trình làm rõ trong kỳ họp.

Với tinh thần thảo luận đóng góp ý kiến một cách tập trung dân chủ, thẳng thắn, đầy trách nhiệm. Tại kỳ họp các đại biểu HĐND đã thống nhất thông qua 04 Nghị quyết như sau: Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2021; Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề của HĐND xã về công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn xã; Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND xã năm 2023; Nghị quyết thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND năm 2023.

Kết thúc kỳ họp, ông Bùi Tiến Thành - Chủ tịch HĐND xã thay mặt chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND xã cần có kế hoạch cụ thể tiếp tục tổ chức điều hành thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2022. Đề nghị Thường trực HĐND, hai Ban HĐND, đại biểu HĐND xã phối hợp với Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức chính trị, xã hội tăng cường tuyên truyền, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã. Đề nghị UBND xã quan tâm, có chỉ đạo cụ thể việc quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn; cũng như việc chi hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch cần đưa ra hạn chế, nguyên nhân trong việc chậm chi trả từ đó đưa ra biện pháp khắc phục. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tiêm Vacxin nhắc lại lần 2 (mũi 4) để đảm bảo sức khỏe cho người dân trong phòng chống dịch Covid-19. 

                                                                          Thường trực HĐND xã

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách truy cập63
  • Hôm nay10,859
  • Tháng hiện tại84,467
  • Tổng lượt truy cập941,822
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây