HĐND xã Thạnh Bắc (huyện Tân Biên) tổ chức kỳ họp thứ 4

Thứ năm - 30/06/2022 16:00 76 0

HĐND xã Thạnh Bắc (huyện Tân Biên) tổ chức kỳ họp thứ 4

Ngày 28/6/2022 HĐND xã Thạnh Bắc tổ chức kỳ họp lần thứ 4 HĐND xã khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có bà Phan Thị Tố Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã - Chủ tịch HĐND xã; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Thạnh Bắc; các vị đại biểu khách mời và các ông, bà đại biểu HĐND xã khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND xã được nghe Thường trực HĐND; 02 Ban HĐND xã; UBND xã báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo tình hình thực hiện kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; UBMTTQVN xã thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022 … và một số báo cáo khác theo Luật định.

Các đại biểu HĐND xã đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắng, tập trung vào những nội dung chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thực hiện chưa đạt theo kế hoạch 6 tháng đầu năm 2022, ..v..v… với các nội dung ý kiến thảo luận của đại biểu được Chủ tịch UBND xã trả lời trực tiếp tại Hội trường, các ý kiến trả lời của Chủ tịch UBND xã được đại biểu đồng tình, thống nhất cao. Có 02 nội dung ý kiến chất vấn bằng phiếu và 05 ý kiến chất vấn, tranh luận trực tiếp tại kỳ họp liên quan đến các vấn đề đất đai, tình hình an ninh trật tự, công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất, công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cơ bản, sửa chữa nâng cấp đường giao thông nông thôn .v.v.. Các nội dung chất vấn được Chủ tịch UBND xã đã trả lời và được đại biểu HĐND xã đồng tình, thống nhất. Tuy nhiên, các đại biểu HĐND xã đề nghị UBND xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt hơn nữa để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022 và trong những năm tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn đối với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cũng như công tác quản lý Nhà nước của địa phương ngày càng thực hiện chặt chẽ hơn.

Kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua 04 Nghị quyết về quyết toán ngân sách xã năm 2021; Nghị quyết về phê chuẩn kết dư ngân sách xã năm 2021 chuyển sang năm 2022; Nghị quyết về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân xã năm 2023; Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề năm 2023 của Hội đồng nhân dân xã.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Phan Thị Tố Nga - Chủ tịch HĐND đề nghị UBND xã tiếp tục phát huy những mặt làm được trong 6 tháng đầu năm 2022 và khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được nêu trong các báo cáo, cũng như các ý kiến của đại biểu đã thảo luận, chất vấn. Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc kỳ họp lần thứ 4 HĐND xã đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra, kỳ họp đã thành công tốt đẹp./.

Thường trực HĐND xã Thạnh Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,586
  • Tháng hiện tại55,734
  • Tổng lượt truy cập913,089
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây