Hội đồng nhân dân phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành tổ chức kỳ họp thứ 4, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 -2026

Thứ bảy - 25/06/2022 15:00 44 0

Hội đồng nhân dân phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành  tổ chức kỳ họp thứ 4, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 -2026

Vừa qua, tại hội trường UBND phường Hiệp Tân, HĐND phường Hiệp Tân đã tổ chức kỳ họp thứ 4, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tham dự kỳ họp có Bà Phạm Thị Kim Hương – Đại biểu HĐND thị xã đơn vị phường Hiệp Tân, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ phường; các đồng chí thành viên UBND phường; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể phường, Ban Giám hiệu các trường học, chi bộ, Ban quản lý các khu phố trên địa bàn phường và 22/22 đại biểu HĐND phường. Chủ tọa kỳ họp là ông Nguyễn Hữu – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường và bà Ngô Thị Thùy Dương - Phó Chủ tịch HĐND phường.

Tại kỳ họp, đại biểu đã nghe Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch về kinh tế-văn hóa xã hội-ANQP 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo tình hình thực hiện ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm năm 2022 và phương hướng 6 tháng cuối năm 2022; Tờ trình ban hành nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách phường năm 2021; Tờ trình ban hành nghị quyết phân bổ kết dư ngân sách phường năm 2021; Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Thường trực HĐND phường; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND phường; Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp lần thứ 4 HĐND phường; Báo cáo kết quả giám chuyên đề năm 2022 của HĐND phường về "Triển khai thục hiện các tiêu chí xây dựng và giữ vững phường văn minh đô thị"; Thông báo hoạt động phối hợp tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2022 của UBMTTQ phường…

Kỳ họp thứ 4 đã thảo luận tại tổ, có 5 ý kiến, 9 nội dung liên quan đến chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giao thông đô thị trên địa bàn phường, được Chủ tịch UBND và thành viên UBND phường tiếp thu, trả lời một cách nghiêm túc và đại biểu thống nhất cao.

Cũng tại kỳ họp đại biểu HĐND đã thống nhất lựa chọn 03 nhóm vấn đề đưa ra chất vấn: Trên lĩnh vực đất đai; quản lý ngân sách và giao thông đô thị với 05 nội dung cụ thể: Phần đất bên hông UBND phường nếu xác định là đất công tại sao không cấm mốc quản lý?; Trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh covid 19 vừa qua, Chủ tịch UBND phường có ký quyết định thành lập các Tổ phòng chống dịch covid – 19 trên địa bàn phường, đến nay các tổ này còn tiếp tục hoạt động nữa hay không? và có được hưởng chế độ không? nếu có thì hưởng bao nhiêu? và khi nào được hưởng; Giải pháp cụ thể đối các chi tiêu thu còn thấp để lãnh đạo thu đạt chỉ tiêu nghị quyết Đảng ủy và nghị quyết HĐND năm 2022; Hẻm số 11 đường Phạm Văn Đồng, khu phố Hiệp Long, đường dây điện thấp và xuống cấp; Tuyến đường hẻm số 23, đường số 5 chợ Hiệp An hiện đã xuống cấp. Các nội dung chất vấn được chủ tịch UBND phường trả lời đúng theo yêu cầu, đại biểu đồng tình thống nhất.

Bế mạc kỳ họp Ông Nguyễn Hữu - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường đã đánh những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đề nghị UBND phường cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp ủy, cấp trên, xây dựng các kế hoạch, giải pháp một cách chủ động, linh hoạt, có tính thích ứng cao và bám sát các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng ủy, nghị quyết HĐND, các chỉ tiêu về phát triển đô thị để xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện, trong công tác điều hành đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. 

                                                                         Thanh Dang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập54
  • Hôm nay734
  • Tháng hiện tại74,342
  • Tổng lượt truy cập931,697
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây