HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành tổ chức giám sát “công tác vận động nhân dân tham gia BHYT trên địa bàn”

Thứ tư - 06/10/2021 16:00 24 0

HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành tổ chức giám sát “công tác vận động nhân dân tham gia BHYT trên địa bàn”

Vào lúc 8 giờ 00 phút, ngày 04/10/2021, HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát “công tác vận động nhân dân tham gia BHYT trên địa bàn”. Đoàn giám sát do bà Võ Thị Son – Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn và bà Phan Thị Kim Phướng – Phó Chủ tịch HĐND phường làm Phó Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND phường đại diện là ông Trần Phước Ninh – Phó Chủ tịch UBND phường, bà Phan Thị Hồng Yến – cán bộ phụ trách công tác BHYT, Trưởng 02 ban HĐND phường, đại diện đơn vị đại biểu của 05 khu phố cùng tham dự.

Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện "công tác vận động nhân dân tham gia BHYT trên địa bàn". Nhìn chung, qua kết quả giám sát Ủy ban nhân dân phường luôn quan tâm thực hiện tốt "công tác vận động nhân dân tham gia BHYT trên địa bàn", cụ thể:  Từ ngày 01/01 đến ngày 30/8/2021 tổng số người tham gia BHYT trên địa bàn phường là 14.867 thẻ/18.108 dân số, đạt tỷ lệ 82,10%. Trong đó UBND phường Vận động người dân tham gia BHYT được là 1.977 thẻ; cụ thể: 308 thẻ mới, 1.669 thẻ tái. Tổng số tiền đã nộp cho cơ quan BHXH thị xã Hòa Thành là: 924.902.730 đồng. Còn lại 12.890 thẻ là do các đại lý thu khác trên địa bàn thị xã Hòa Thành thu và các đối tượng khác theo quy định. 

Quang cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và đặt ra nhiều câu hỏi cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của đơn vị được giám sát, qua đó Đoàn giám sát đã chỉ ra nhiều vấn đề trong việc vận động nhân dân tham gia BHYT mà đơn vị giám sát cần tiếp thu, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, như: nên tổ chức họp chuyên đề về công tác vận động người dân tham gia BHYT, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đại lý thu, kịp thời biểu dương, khen thưởng những đại lý thu đạt và vượt chỉ tiêu giao nhằm khích lệ động viên các đại lý thu tích cực hơn trong công tác. Bên cạnh đó, cần mở rộng thêm nhiều đại lý thu, lựa chọn các đại lý thu phải có uy tín, nhiệt tình, nắm rõ những chính sách về BHYT để giải đáp các thắc mắc cho người dân khi tham gia BHYT giúp người dân thấy được quyền lợi của mình khi tham gia BHYT mà tích cực tham gia để sớm đạt chỉ tiêu trên giao.

Kết thúc cuộc giám sát, bà Võ Thị Son – Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát. Đồng thời, Đoàn đề nghị đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến qua cuộc giám sát nhằm thực hiện tốt "công tác vận động nhân dân tham gia BHYT trên địa bàn" trong thời gian tới./.

                                                          THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay2,450
  • Tháng hiện tại107,157
  • Tổng lượt truy cập1,395,141
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây