Tân Phong (Tân Biên): Hội nghị giao ban giữa Thường trực Hội đồng nhân dân xã với các đơn vị đại biểu Hội đồng nhân dân các ấp 6 tháng đầu năm 2022

Thứ sáu - 10/06/2022 22:00 81 0

Tân Phong (Tân Biên): Hội nghị giao ban giữa Thường trực Hội đồng nhân dân xã với các đơn vị đại biểu Hội đồng nhân dân các ấp 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 09/6, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Tân Phong tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Hội đồng nhân dân xã với các đơn vị đại biểu Hội đồng nhân dân các ấp 6 tháng đầu năm 2022. Hội nghị do bà Ngô Huỳnh Gấm - Phó Chủ tịch HĐND xã Tân Phong chủ trì. Đến dự có ông Nguyễn Tri Phương - Chủ tịch UBMTTQVN xã, ông Lại Hồng Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã, ông Phạm Hữu Hạnh - Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND xã, ông Mai Hoàng Cầu - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã và các tổ trưởng 8 đơn vị đại biểu hội đồng nhân dân 8 ấp tham dự.


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, bà Ngô Huỳnh Gấm - Phó Chủ tịch HĐND xã đã báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND và đại biểu hội đồng nhân dân xã 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo nêu rõ, ngay từ đầu năm đã xây dựng và ban hành chương trình công tác năm 2022 kịp thời, sát với tình hình cụ thể của địa phương. Công tác tổ chức các phiên họp của Thường trực Hội đồng nhân dân xã được tiến hành theo định kỳ. Công tác giám sát đã triển khai thực hiện theo kế hoạch. Về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân xã đảm bảo quy định. Công tác tiếp dân và hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc. Tổ chức 01 cuộc tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh, huyện và 8 cuộc tiếp xúc cử tri HĐND xã.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã nêu một số khó khăn, vướng mắc tại các ấp. Cụ thể, đại biểu đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng thi công tuyến đường tổ 4 ấp Bàu Đưng; Đề nghị UBND xã chỉ đạo công chức địa chính đẩy nhanh tiến độ làm hồ sơ cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; Đề nghị UBND xã kiến nghị điện lực Tân Biên bảo trì hệ thống lưới điện xuống cấp để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cũng như an toàn cho người dân; Khi tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND cần phải đến sớm hơn thời gian quy định tránh trường hợp đến giờ tổ chức mới đến hoặc đi trễ.

Tại hội nghị, Chủ trì hội nghị và đại diện lãnh đạo UBND xã đã tiếp thu, giải trình và chỉ đạo các ngành liên quan có hướng thực hiện.

Kết luận hội nghị, bà Ngô Huỳnh Gấm - Phó Chủ tịch HĐND xã yêu cầu đại biểu HĐND các ấp sớm có giải pháp để khắc phục các tồn tại nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội đồng nhân dân; Tăng cường phối hợp thông tin giữa Thường trực Hội đồng nhân dân xã với các đơn vị Hội đồng nhân dân các ấp  để trao đổi, hỗ trợ kịp thời để giải quyết kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đề nghị UBND xã có giải pháp đẩy nhanh quá trình thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng quy định pháp luật.

TT. HĐND XÃ TÂN PHONG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay6,411
  • Tháng hiện tại135,194
  • Tổng lượt truy cập1,086,278
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây