Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý và sử dụng đất đai do Nhà nước trực tiếp quản lý

Thứ sáu - 10/06/2022 00:00 40 0

Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý và sử dụng đất đai do Nhà nước trực tiếp quản lý

Sáng ngày 9/6, Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý và sử dụng đât đai do Nhà nước trực tiếp quản lý trên địa bàn Thành phố. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị. Đến dự có ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.


Quang cảnh phiên giải trình

Theo báo cáo của UBND Thành phố, hiện nay diện tích đất công sau khi đo đạc, cắm mốc quản lý là 256 vị trí với tổng diện tích 747.378,23 m2; trong đó nhiều nhất là xã Bình Minh với diện tích 204.395,1 m2. Thời gian qua, UBND Thành phố chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường, xã kiểm tra các vị trí đất do nhà nước trực tiếp quản lý, hoàn thành công tác đo đạc, cắm mốc, lập sơ đồ các thửa đất do nhà nước trực tiếp quản lý. Chỉ đạo UBND phường, xã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các vị trí chưa được cấp giấy như Văn phòng khu phố, ấp, trụ sở UBND phường, xã, các khu di tích, đền, miếu… theo kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021- 2025. Bên cạnh đó còn một số vị trí đất nhỏ lẻ không phát huy hiệu quả sử dụng, các vị trí đất có diện tích lớn chưa thu hút được các nhà đầu tư.

Các đại biểu đặt nhiều vấn đề trao đổi đối với UBND Thành phố về vai trò trách nhiệm của UBND phường, xã và UBND Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác đo đạc, cắm mốc đất do nhà nước quản lý; định hướng khai thác sử dụng đất đối với những vị trí diện tích lớn cũng như công tác xử lý đối với những hộ lấn chiếm đất công ích.

Tại phiên giải trình, ông Lương Bá Can - Phó Chủ tịch UBND Thành phố giải trình và tiếp thu các ý kiến; đồng thời cho biết trong thời gian tới UBND Thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát lại cụ thể từng thửa đất ở các phường, xã, các vị trí đất đang cho thuê, cho mượn để quản lý chặt chẽ hơn. Riêng đối với những vị trí nhỏ lẻ không đảm bảo diện tích để bán đấu giá quyền sử dụng đất thì sẽ có giải pháp xem xét giao đất có thu tiền, tránh thất thoát đất đai do nhà nước quản lý.

Thường trực HĐND Thành phố

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay6,411
  • Tháng hiện tại135,194
  • Tổng lượt truy cập1,086,278
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây