Thường trực HĐND xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu: Giám sát công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn xã

Thứ ba - 31/05/2022 19:00 127 0

Thường trực HĐND xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu: Giám sát công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn xã

Chiều ngày 27/5, Đoàn giám sát của HĐND xã tổ chức giám sát chuyên đề về công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn xã Bàu Đồn. Đoàn giám sát do Ông Nguyễn Văn Rã - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự hội nghị có bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; cùng với đơn vị được giám sát.

Tại buổi giám sát các vị đại biểu được nghe đại diện đơn vị được giám sát báo cáo kết quả tình hình quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn xã từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2021.

Qua khảo sát thực tế, trên địa bàn và giám sát trực tiếp đối với đơn vị được giám sát cho thấy, UBND xã thực hiện quản lý và sử dụng đất công đảm bảo đúng quy định; kịp thời khắc phục những hạn chế thiếu sót. Thực hiện đúng theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn xã theo quy định pháp luật. Tổng diện tích đất công đưa vào quản lý trên địa bàn xã là 196.103,4 m2  với 64 thửa, trong đó đã có giấy chứng nhận 23.968,05 m2 , chưa có giấy chứng nhận 135,35 m2 .

Ông Trương Văn Rưa - Chủ tịch UBND xã giải trình ý kiến đại biểu

Kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Rã - Chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND xã, tiếp tục tích cực phát huy hơn nữa trong thời gian tới và khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu. Đề nghị Chủ tịch UBND xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa về công tác quản lý và sử dụng đất công, chỉ đạo ngành chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, làm việc những hộ lấn chiếm ranh đất công trả lại hiện trạng ban đầu. Đối với các vị đại biểu HĐND xã phát huy quyền giám sát, phản ánh cho Thường trực HĐND xã việc thực hiện kiến nghị sau giám sát của đoàn giám sát đối với UBND xã.

Thường trực HĐND xã Bàu Đồn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập21
  • Hôm nay1,627
  • Tháng hiện tại116,247
  • Tổng lượt truy cập1,067,331
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây