Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với UBND xã

Thứ sáu - 10/06/2022 23:00 52 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với UBND xã

Chiều ngày 9/6, Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát về tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đối với UBND xã. Đoàn giám sát do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có bà Trần Thị Thanh Kiều - Bí thư Đảng ủy xã, đại diện hai Ban Hội đồng nhân dân xã, đại diện UBMTTQVN, lãnh đạo UBND xã, các ngành thuộc UBND xã.


Đoàn giám sát làm việc với UBND xã

Nhìn chung, qua giám sát đoàn đã ghi nhận được một số kết quả: UBND làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, tranh chấp và tiếp thu những phản ánh của công dân, trong tiếp nhận và giải quyết đơn thư yêu cầu, khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy trình giải quyết, hồ sơ sổ sách theo dõi đảm bảo đầy đủ, số đơn hòa giải thành đạt tỷ lệ cao. Trong 06 tháng đã tiếp nhận 12 đơn trong đó hòa giải thành 7/12 đơn, không thành 2/12 đơn. Tồn 3/12 đơn.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Thành viên Hội đồng tư vấn xã chưa nghiên cứu các văn bản có liên quan đến nội dung giải quyết chưa có ý kiến nhiều trong các cuộc hòa giải từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc hòa giải. Hội đồng tư vấn có lúc chưa thực hiện làm việc với đương sự, công tác kiểm tra, xác minh hiện trạng liên quan đến tranh chấp đất đai, từ đó kết quả giải quyết thành chưa cao. Công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật chưa thường xuyên dẫn đến việc người dân thiếu hiểu biết về pháp luật, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hòa giải.

Kết thúc buổi giám sát, ông Đặng Văn Kiết chủ trì cuộc giám sát yêu cầu UBND phát huy những mặt làm được và khắc phục những hạn chế. Trong công tác hòa giải phải nghiên cứu thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật. Quan tâm thực hiện công tác thẩm tra, xác minh và thời gian giải quyết phải đảm bảo theo luật định. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân nâng cao hiểu biết về pháp luật nhằm hạn chế phát sinh các mâu thuẫn trong nhân dân.

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay6,164
  • Tháng hiện tại134,947
  • Tổng lượt truy cập1,086,031
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây